Tin mới

Họp báo U23 Việt Nam vs U23 Malaysia: HLV Park Hang-seo muốn giải quyết trận đấu trong 90 phút

Thứ tư, 18/05/2022, 13:18 (GMT+7)

Ở buổi họp báo trước trận bán kết với U23 Malaysia, HLV Park Hang-seo cho biết ông cùng toàn đội sẽ cố gắng hết mình để giành chiến thắng và mong muốn kết quả sẽ được định đoạt sau 90 phút bóng lăn.

Mở đầu buổi họp báo, HLV Park Hang-seo mong muốn giải quyết trận bán kết trong thời gian 90 phút: “Trong bóng đá không thể nói trước được điều gì, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết trận đấu trong 90 phút”.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đánh giá cao sức mạnh của U23 Malaysia: “U23 Malaysia thi đấu với sơ đồ 3-4-3, có 2 hậu vệ cánh thường dâng cao và rất cơ động. Họ có khả năng chuyền trực diện và bật nhả rất nguy hiểm. Chúng tôi đã lên phương án để có sự chuẩn bị tốt nhất. Hiện các cầu thủ đều hồi phục thể lực tốt và sẵn sàng cho trận bán kết”.

HLV Park Hang-seo muốn giải quyết trận đấu trong 90 phút. Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo muốn giải quyết trận đấu trong 90 phút. Ảnh: VFF

Ngoài ra ông Park cũng không ngần ngại nói về những nhược điểm mà U23 Việt Nam đang gặp phải: "Không tính nhóm quá tuổi, các cầu thủ U23 Việt Nam trong đội cũng không còn trẻ nữa. Đáng tiếc là họ chưa có nhiều cơ hội ra sân ở các giải quốc nội, chưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến. Việc họ cầm bóng lỗi hay chuyền hỏng là điều không thể thay đổi trong thời gian ngắn được. Chúng tôi đang cố gắng để có tác động tới tâm lý để giúp họ tự tin".

Nói về việc gặp U23 Malaysia ở bán kết thay vì U23 Thái Lan, nhà cầm quân người Hàn nói: "Chúng tôi cũng nghĩ U23 Malaysia sẽ dẫn đầu bảng và U23 Thái Lan sẽ gặp chúng ta ở bán kết, nhưng cuối cùng, trong bóng đá đúng là không thể nói trước điều gì cả.

Tôi không có điều kiện trực tiếp đến Nam Định xem các trận đấu. Tuy nhiên điều đó không phải vấn đề lớn, chúng tôi có đội ngũ phân tích đối thủ qua băng hình. Dù đối phương là ai, chúng tôi đều có sự chuẩn bị rồi".

Thêm vào đó, thầy Park cũng thể hiện niềm tin tuyệt đối vào bộ 3 cầu thủ quá tuổi. "3 cầu thủ quá tuổi của chúng ta không gặp vấn đề gì cả, nên không việc gì phải lo về khả năng ra sân của họ. Họ đều có kinh nghiệm, tài năng, nhưng ai đó cho rằng U23 Việt Nam đang phụ thuộc quá nhiều vào họ thì tôi không đồng ý. Họ đang dẫn dắt đội và thể hiện ảnh hưởng rất tốt nhưng không có nghĩa là đội quá phụ thuộc vào họ. Tôi nghĩ rằng từ vòng bán kết, tôi tin kinh nghiệm của họ sẽ có ích trong những hoàn cảnh khó khăn như thế này."

Bên phía đối diện, HLV Brad Maloney cũng muốn giải quyết trận đấu trong 90 phút ở màn đọ sức với U23 Việt Nam. "Chúng tôi sẽ cố gắng để đi đến trận cuối giải. Không đội nào muốn kéo dài trận đấu quá 90 phút khi có sự chuẩn bị như vậy. Chúng tôi sẵn sàng giải quyết trận đấu trong thời gian thi đấu chính thức”.

Ông Brad Maloney chia sẻ thêm: "Trước đây, tôi chưa từng nói muốn tiến xa thì cần cố gắng tránh quốc gia chủ nhà ở bán kết. Tôi tôn trọng đối thủ. Trận này khác so với những trải nghiệm của tôi ở những kỳ SEA Games trước vì năm nay nay tôi làm HLV trưởng. Mỗi trận đấu, giải đấu đều có sự khác biệt. Về U23 Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV xuất sắc, họ chơi rất hay, chúng tôi sẽ cố gắng".

Ông Brad Maloney khẳng định U23 Malaysia sẽ nỗ lực để đi đến trận đấu cuối. Ảnh: VFF
Ông Brad Maloney khẳng định U23 Malaysia sẽ nỗ lực để đi đến trận đấu cuối. Ảnh: VFF

Vị thuyền trưởng U23 Malaysia cũng đánh giá cao chất lượng cầu thủ Việt Nam. Ông cho biết cũng đã phân tích kỹ lối chơi của U23 Việt Nam và sẽ có phương án chuẩn bị tốt nhất. “Để vô địch, bạn phải đánh bại đội mạnh nhất. Tôi đã xoay tua đội hình ở trận cuối vòng bảng để có lực lượng tốt nhất cho trận gặp Việt Nam."

HLV Brad Maloney bỏ ngỏ khả năng đá chính của bộ đôi Luqman Hakim và Hadi Fayyadh. “Tôi vui khi có họ trong đội hình. Họ đã mang đến sự khác biệt và cũng đã đóng góp nhiều cho đội. Chúng tôi sẽ cân nhắc khả năng ra sân của họ trước Việt Nam”.

U23 Việt Nam và U23 Malaysia đã gặp nhau tổng cộng 6 lần từ SEA Games 2001. Trong 6 lần đó, U23 Việt Nam đang tỏ ra vượt trội với 5 chiến thắng và thua 1. Lần gần nhất U23 Malaysia giành HCV SEA Games là vào năm 2011 dưới sự dẫn dắt của HLV Ong Kim Swee.

Trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia ở môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 19/5 trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news