Tin mới

Cầu thủ Indonesia muốn gặp U23 Việt Nam tại chung kết, dành 'lời có cánh' cho HLV Park Hang-seo

Thứ tư, 18/05/2022, 10:03 (GMT+7)

Mới đây, cầu thủ gốc Hà Lan đang khoác áo U23 Indonesia - Marc Klok đã có những chia sẻ trước trận bán kết với U23 Thái Lan. Ngoài ra, anh cũng mong muốn tái đấu với U23 Việt Nam.

Tiền vệ Marc Klok sinh năm 1993 tại Amsterdam (Hà Lan). Anh bắt đầu thi đấu tại giải vô địch quốc gia Indonesia từ năm 2017 cho PSM, Pesija và Persib. Sau 5 năm nỗ lực, Klok nhập quốc tịch Indonesia thành công và được HLV Shin Tae-yong trao cơ hội ở kỳ SEA Games 31 với tư cách cầu thủ quá tuổi của đội U23.

Sự xuất hiện của Klok là luồng gió mới trong bối cảnh các cầu thủ nhập tịch có tiếng những năm qua của bóng đá Indonesia không còn được trọng dụng dưới thời HLV Shin Tae-yong. Klok được HLV Shin trao cơ hội tại đội U23 Indonesia dự SEA Games với tư cách cầu thủ quá tuổi.

Marc Klok hài lòng khi U23 Indonesia vào bán kết SEA Games 31. Ảnh: Internet
Marc Klok hài lòng khi U23 Indonesia vào bán kết SEA Games 31. Ảnh: Internet

Đây cũng là giải đấu đầu tiên của Klok cho một đội tuyển quốc gia xứ vạn đảo. Đáng tiếc là ở trận mở màn bảng A, U23 Indonesia thua 0-3 trước chủ nhà U23 Việt Nam. Tuy nhiên, Klok cùng các đồng đội đã chơi hay, giành thắng lợi ở cả 3 lượt trận còn lại và giành tấm vé đầu tiên vào bán kết. Klok để lại dấu ấn lớn với 4 trận đá chính trong vai trò tiền vệ phòng ngự.

Marc Anthony Klok: Tôi cảm thấy vui vẻ và thoải mái khi ở đây. Người Việt Nam thật thân thiện và cởi mở. Thật không may khi chúng tôi thua 0-3 trước U23 Việt Nam, điều khiến tôi và đồng đội có chút tổn thương. Chúng tôi sẽ phải tiếp tục tập luyện chăm chỉ và duy trì niềm tin để giành kết quả tốt.

Cầu thủ này cũng chia sẻ thêm về HLV Shin Tae-yong: Ông ấy là HLV giỏi, giàu kinh nghiệm. Ông ấy cũng giúp tôi cải thiện một số hạn chế để hoàn thiện hơn. Phong cách và triết lý huấn luyện của ông ấy cũng khác biệt với những người mà tôi từng biết. Ông ấy mạnh mẽ lắm. Tôi cũng học hỏi được nhiều.    

Marc Klok dành lời khen cho HLV Shin Tae-yong và Park Hang-seo. Ảnh: Internet
Marc Klok dành lời khen cho HLV Shin Tae-yong và Park Hang-seo. Ảnh: Internet

Ở một số nơi như Hàn Quốc, chúng ta biết môi trường bóng đá ở đây rất kỷ luật. Đó cũng là điều mà ông Shin mang đến Indonesia, bên cạnh đó là khả năng thi đấu với lối chơi tập thể. Tôi nghĩ bạn biết rõ hơn cả vì tuyển Việt Nam cũng có HLV Hàn Quốc là ông Park Hang-seo.

Tôi nghĩ kỷ luật và tinh thần đồng đội chính là những gì mà Indonesia cần. Khi chúng tôi có sẵn nền tảng cầu thủ tốt, ông Shin đã và đang phát huy điều đó dù quá trình vừa qua không hề dễ dàng, nhất là khi gặp phải những đối thủ mạnh và cần thêm chút may mắn.

Cầu thủ gốc Hà Lan cũng đánh giá rất cao về sức mạnh của đội chủ nhà. "U23 Việt Nam là đội có lối chơi tập thể, được tổ chức rất tốt và kỷ luật. Họ cũng có phong cách chơi kỹ thuật và thể lực ấn tượng. Tôi hy vọng gặp họ ở chung kết. Thú thực là đến giờ tôi chẳng biết mặt cầu thủ nào, chỉ nhớ mỗi HLV trưởng là ông Park Hang-seo."

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news