Tin mới

Những điểm mạnh-yếu của U23 Malaysia mà thầy Park cần lưu ý

Thứ tư, 18/05/2022, 11:09 (GMT+7)

U23 Malaysia đang sở hữu hàng công mạnh tại SEA Games 31. Tuy nhiên, những chú Hổ Mã Lai cũng tồn tại nhiều điểm yếu mà U23 Việt Nam có thể khai thác.

U23 Malaysia sẽ là đối thủ của U23 Việt Nam ở bán kết SEA Games 31. Đương nhiên, sự quan tâm của người hâm mộ dành cho đối thủ này là không hề nhỏ. 'Hổ Mã Lai' cho thấy khả năng tấn công khá đa dạng và linh hoạt ở 4 trận đấu vòng bảng gặp các đội: Thái Lan, Lào, Campuchia và Singapore, 

U23 Malaysia chơi với sơ đồ 3 trung vệ. Malaysia ưu tiên sự an toàn bên phần sân nhà giống Việt Nam. Cả 3 trung vệ luôn ở bên phần sân nhà bất chấp đối thủ chưa chắc đã có thời cơ phản công. Trước Thái Lan, Malaysia chơi 3-4-3. Tuy nhiên, đến trận gặp Campuchia, các cầu thủ Malaysia lại chọn đá 3-5-2.

Những điểm manh-yếu của U23 Malaysia mà thầy Park cần lưu ý
Những điểm manh-yếu của U23 Malaysia mà thầy Park cần lưu ý

U23 Malaysia cũng có trung phong cao to. Có hai hậu vệ biên ưa dâng cao, biết đi bóng xuống đáy biên để tạt và cũng sẵn sàng cắt vào trong để phối hợp với đồng đội. U23 Malaysia có hai hậu vệ biên ưa dâng cao, biết đi bóng xuống đáy biên để tạt và cũng sẵn sàng cắt vào trong để phối hợp với đồng đội.  

Ngoài ra, U23 Malaysia có thể thực hiện những cú sút xa, tấn công trung lộ hay phạt góc. Cái tên khó chịu nhất trong đội hình U23 Malaysia không ai khác chính là Luqman Hakim, gương mặt đang thi đấu tại Bỉ. Số 10 của U23 Malaysia thể hiện sự lợi hại đến từ những tình huống phá bẫy việt vị hàng thủ đối phương. Khả năng cầm bóng, đi bóng và luồn lách của Hakim là điều mà hàng phòng ngự U23 Việt Nam phải cẩn trọng.

Về cơ bản, Malaysia vẫn giữ được tinh thần truyền thống của nền bóng đá này với sự hung hăng trong các pha tranh chấp, tốc độ khi bứt tốc và khả năng bùng nổ trong quãng ngắn. 

Bên cạnh điểm mạnh trong tấn công thì như đã nói, U23 Malaysia không phòng ngự giỏi. Họ là đội bóng để thủng lưới nhiều nhất trong 4 đội bóng ở vòng bán kết SEA Games 31.

Những điểm manh-yếu của U23 Malaysia mà thầy Park cần lưu ý
Những điểm manh-yếu của U23 Malaysia mà thầy Park cần lưu ý

Thủ môn Muhammad Ghani không giỏi phản xạ trong những cú sút xa. Ngoài ra, các hậu vệ Malaysia thường không vào bóng quá rát cũng như giỏi phán đoán, đọc tình huống. Những tình huống tranh chấp 1 đấu 1 cũng là điểm trừ của hậu vệ Malaysia.

Trước Campuchia, U23 Malaysia đã để lọt lưới 2 lần đều từ những sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ. Họ thua bàn đầu sau khi trung vệ để bóng chạm tay từ đường rót bóng không có gì nguy hiểm của Campuchia. Ở bàn thứ hai, cả ba trung vệ của Malaysia đều chọn vị trí lỗi và bị tiền đạo Campuchia vượt mặt.

Thắng lợi trước Thái Lan của U23 Malaysia thực tế chỉ tới khi đội bóng của Mano Polking mất người. Thêm vào đó, toàn bộ cầu thủ U23 Malaysia dự SEA Games 31 đều dưới 23 tuổi. Sự non kém trong khả năng cũng như kinh nghiệm của Malaysia là điều đã được thể hiện ở những trận đấu vừa qua. Chính vì vậy, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể khai thác những điểm yếu này để đưa U23 Việt Nam vào chung kết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news