Tin mới

Chung kết SEA Games 31: Thầy Park không bận tâm quá khứ, HLV Polking khẳng định Việt Nam có nhiều lợi thế

Thứ bảy, 21/05/2022, 13:57 (GMT+7)

Trước trận chung kết với U23 Thái Lan, HLV Park Hang-seo cho biết ông cùng toàn đội sẽ cố gắng hết mình để mang chiến thắng về cho nhân dân Việt Nam. Bên cạnh đó, HLV trưởng U23 Thái Lan - Mano Polking muốn các học trò vượt qua sức ép để có được kết quả tốt.

Mở đầu buổi họp báo HLV Park Hang-seo cho biết:"Chúng ta chỉ còn 1 trận nữa thôi. Tôi biết mọi người dân Việt Nam đều trông chờ và kỳ vọng vào đội U23 Việt Nam. Tôi nghĩ các cầu thủ cũng chịu nhiều áp lực, hy vọng họ có thể vượt qua".

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đánh giá về đối thủ U23 Thái Lan:

"Thi đấu với U23 Thái Lan không hề dễ dàng. Trong 5 trận, họ ghi tới 13 bàn và chỉ lọt lưới 2 bàn. Phải nói rằng việc tấn công hay phòng ngự thì U23 Thái Lan đều tương đối hoàn hảo. Họ có nhân tố ở hàng tiền vệ rất tốt. Tôi nghĩ kỹ năng các tiền vệ, tiền đạo Thái Lan tốt.

U23 Việt Nam cần có sự tổ chức trong lối chơi để làm sao bọc lót. Bóng đá có nhiều biến số và đặc biệt không chỉ đến từ kỹ năng cá nhân mà còn tới từ phối hợp tập thể. Chúng tôi sẽ cố hết sức để làm sao đạt kết quả tốt".

HLV Park Hang-seo không bận tâm đến quá khứ trước Thái Lan. Ảnh: Interrnet
HLV Park Hang-seo không bận tâm đến quá khứ trước Thái Lan. Ảnh: Interrnet

Ông Park cũng tỏ ra không mấy bận tâm về những thất bại của tuyển Việt Nam trước Thái Lan ở các kỳ SEA Games.

"Về những thất bại của Việt Nam trước Thái Lan ở các kỳ SEA Games, đó là những thất bại của đội khi tôi chưa phải HLV trưởng. Những cầu thủ hiện tại cũng chẳng tham gia những kỳ SEA Games đó nên đừng quá nặng nề chuyện quá khứ.

Chúng ta đang là những người chiến thắng ở SEA Games gần nhất. Tôi đã nghe về những thất bại trong quá khứ nên tôi hiểu chúng ta đều bị áp lực, nhưng đừng vì những thất bại đó làm ảnh hưởng đến chúng ta. Cái chúng ta cần là tập trung ở hiện tại trước khi hướng đến tương lai".

Nói về áp lực trong lần thứ 2 lọt vào một trận chung kết SEA Games, thầy Park nói: 

"3 năm trước là lần đầu tiên tôi dẫn dắt U23 ở SEA Games. Lúc đó, tôi có mục tiêu giúp đội giành HCV sau 60 năm, tôi cũng gặp nhiều áp lực, nhưng rất may là tôi và học trò đã vượt qua để hoàn thành nhiệm vụ.

Ở kỳ đại hội năm nay, chúng ta được chơi trên sân nhà nên có nhiều lợi thế, tuy nhiên những lợi thế cũng đi cùng với áp lực. Với trách nhiệm của HLV trưởng, tôi hiểu được áp lực đó, và tôi có trách nhiệm dẫn dắt đội đi đến chiến thắng".

Ngoài ra, HLV Park Hang-seo cũng không quên dành lời khen cho người đồng nghiệp ông Polking bên phía U23 Thái Lan:

“Polking là HLV có nhiều kinh nghiệm khi làm việc với các đội bóng Thái Lan trong thời gian dài. Hơn ai hết, ông ấy rất am hiểu cầu thủ Thái Lan. Ngoài ra, ông Polking có thời gian làm việc ở Việt Nam. Vậy nên, ông ấy cũng nắm được rất nhiều thông tin về cầu thủ chúng ta.

AFF Cup vừa rồi, Việt Nam cũng gặp Thái Lan. Tôi dự đoán lối chơi của Thái Lan sẽ có nhiều điểm tương đồng ở trận đấu ngày mai. Tôi cũng nắm được nhiều về đội Thái Lan. Polking là một HLV giỏi. Tôi nghĩ vậy”.

Bên phía đối diện, HLV Polking cũng có những đánh giá:

"Trận chung kết sẽ không dễ dàng. Chúng tôi vừa trải qua trận bán kết vất vả với Indonesia trong 120 phút, và U23 Việt Nam cũng vậy. Điều đó giúp chúng tôi có sự bình đẳng trước trận chung kết".

"U23 Việt Nam rõ ràng là ứng viên vô địch, nhất là khi được chơi trên sân nhà dưới sự cổ vũ của 40.000 cổ động viên. Họ cũng có sự chuẩn bị tốt và sẵn sàng cho trận chung kết. Chúng tôi không có nhiều ưu thế, đây là trận đấu khó, tuy nhiên, chúng tôi đã đi xa đến tận đây và chúng tôi muốn chiến thắng. Tôi tin vào năng lực các học trò của mình".

HLV Polking mong muốn U23 Thái Thái sẽ vượt qua sức ép ở trận chung kết. Ảnh: Internet
HLV Polking mong muốn U23 Thái Thái sẽ vượt qua sức ép ở trận chung kết. Ảnh: Internet

Tôi mong các cầu thủ sẽ vượt qua khó khăn trước đội chủ nhà. Những năm trước, chúng tôi có dàn cầu thủ giỏi và đã vượt qua nhiều khó khăn. Năm nay, với dàn cầu thủ trẻ hơn, chúng tôi hy vọng sẽ làm được điều tương tự. Tôi luôn nói với học trò rằng hãy tự tin đối đầu với áp lực để tận hưởng trận đấu. Đó là cách để thể hiện được đẳng cấp"

Chiến lược gia người Brazil nhấn mạnh trận gặp Việt Nam rất khó khăn: "Tôi nghĩ Việt Nam đã dừng giải VĐQG nên rất nghiêm túc hướng đến thành tích tốt nhất ở SEA Games".

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày mai (22/5) trên SVĐ Mỹ Đình. Thầy trò HLV Park Hang-seo đang là nhà ĐKVĐ và được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công tấm HCV giành được cách đây 3 năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news