Tin mới

U23 Việt Nam mất Văn Xuân ở trận chung kết SEA Games 31

Thứ sáu, 20/05/2022, 09:31 (GMT+7)

Hậu vệ Văn Xuân của tuyển U23 Việt Nam đã dính chấn thương ở trận gặp U23 Malaysia. Được biết, chấn thương của hậu vệ này khá phức tạp và chắc chắn nghỉ trận chung kết SEA Games 31.

Tình huống Lê Văn Xuân bị chấn thương xảy ra ở phút 73. Đây là pha bóng nằm cách khá xa khung thành U23 Malaysia, nơi cả Văn Xuân và tiền đạo Hadi Fayyadh của đội khách đều ham bóng.

Văn Xuân bị đẩy văng ra sau khiến anh bị gập gối, buộc phải thay ra gấp và đưa vào phòng thay đồ cấp cứu. Tình huống dẫn đến chấn thương rất nặng cho Lê Văn Xuân. Điều này có thể nhận thấy khi Tiến Linh tiến lại gần thấy chấn thương của đồng đội đã giật mình và lập tức ra hiệu cho BHL thay người.

Văn Xuân nằm sân sau pha va chạm mạnh với cầu thủ Malaysia. Ảnh: Internet
Văn Xuân nằm sân sau pha va chạm mạnh với cầu thủ Malaysia. Ảnh: Internet

Hậu vệ sinh năm 1999 của CLB Hà Nội lập tức nằm sân, lấy tay đập đất liên tục để kêu gọi hỗ trợ y tế. Đó là tin không vui trong bối cảnh U23 Việt Nam đang gặp bế tắc trước U23 Malaysia.

Bác sĩ Choi Ju-young khi vào sân để sơ cứu cho Văn Xuân ngay sau đó và lập tức đề nghị HLV Park Hang-seo thay anh ra gấp. Ông Choi yêu cầu đội khiêng cáng lập tức đưa Văn Xuân vào phòng thay đồ. Nhiều khả năng hậu vệ này bị đứt dây chằng đầu gối.

Văn Xuân lập tức được khiêng lên cáng để rời sân nhanh chóng. Anh đưa hai tay che mặt, nơi có thể đã xuất hiện những giọt nước mắt. Với những dấu hiệu này, khả năng Văn Xuân sẽ khó đá được ở trận cuối cùng tại Mỹ Đình ngày 22/5 tới. Thậm chí, trong trường hợp xấu hậu vệ này có khả năng phải nghỉ một thời gian dài, có thể hết V-League 2022 và thậm chí cả AFF Cup vào cuối năm nay.

Hậu vệ U23 Việt Nam phải rời sân bằng cáng. Ảnh: Internet
Hậu vệ U23 Việt Nam phải rời sân bằng cáng. Ảnh: Internet

Chấn thương của Văn Xuân sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức tấn công của tuyển U23 Việt Nam trong thời gian còn lại của trận gặp U23 Malaysia, khi anh cùng Văn Đô là đôi cánh chủ lực trong những pha lên bóng. Ở các trận đấu trước, khi Văn Xuân không thi đấu ông Park thường tung Tuấn Tài vào sân thay thế, và ở trận bán kết với U23 Malaysia cũng vậy.

Văn Xuân được dự đoán bị đứt dây chằng chéo. Văn Xuân chưa thể chụp cắt lớp (MRI), nên các bác sĩ không vội kết luận. Họ cần thời gian để hội chẩn trước khi công bố.

Sáng 20/5, Văn Xuân được nẹp cố định toàn phần chân trái, đó là chân mà anh đã trụ trước khi va chạm. Anh di chuyển khó khăn và cần chống nạng đi một mình. Cùng ngày, U23 Việt Nam đã di chuyển về Hà Nội để chuẩn bị cho trận chung kết hôm 22/5.

Văn Xuân sẽ vắng mặt ở trận chung kết SEA Games 31. Ảnh: Internet
Văn Xuân sẽ vắng mặt ở trận chung kết SEA Games 31. Ảnh: Internet

Cầu thủ sinh năm 1999, cũng bỏ ngỏ khả năng dự U23 châu Á 2022 vì tình trạng hiện tại. Ngoài Tuấn Tài - vốn là trung vệ, U23 Việt Nam còn có cầu thủ có thể đá biên khác là Quang Nho, một cầu thủ có tốc độ và tính chiến đấu. Hiện tại, Văn Xuân vẫn đang được theo dõi và BHL đội tuyển sẽ có thông tin chính xác về khả năng ra sân của cầu thủ này trong thời gian tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news