Tin mới

Lộ diện địa điểm diễn ra lễ bế mạc SEA Games 31, không phải SVĐ Mỹ Đình

Thứ năm, 19/05/2022, 14:17 (GMT+7)

Mới đây, BTC SEA Games 31 đã xây dựng kịch bản và sân khấu cho sự kiện bế mạc SEA Games 31 diễn ra vào tối 23/5.

SEA Games 31 đang dần đi đến những ngày thi đấu cuối cùng. Để phục vụ cho buổi lễ bế mạc, BTC nước chủ nhà Việt Nam cũng đang khẩn trương thu dọn lại trang thiết bị phục vụ môn đấu kiếm tại Cung điền kinh trong nhà (Hà Nội) để lắp ráp sân khấu cho lễ bế mạc.

Nếu như lễ khai mạc được dàn dựng ở sân khấu ngoài trời tại sân Mỹ Đình thì lễ bế mạc sẽ tổ chức với quy mô nhỏ hơn, và diễn ra trong nhà nên kết cấu chương trình cũng sẽ khác hoàn toàn. Tổng đạo diễn lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31 Trần Ly Ly cho biết, lễ bế mạc sẽ có chủ đề "Hội tụ để tỏa sáng".

Cung điền kinh trong nhà Hà Nội đang được dựng sân khấu chuẩn bị cho lễ bế mạc SEA Games 31. Ảnh: Internet
Cung điền kinh trong nhà Hà Nội đang được dựng sân khấu chuẩn bị cho lễ bế mạc SEA Games 31. Ảnh: Internet

Tại lễ bế mạc SEA Games 31, hai VĐV xuất sắc nhất đại hội sẽ được công bố và nhận thưởng. BTC Hà Nội nơi được giao phụ trách khai mạc và bế mạc SEA Games 31 đã làm việc với đoàn Campuchia để màn trao cờ đăng cai SEA Games 32 diễn ra xúc động, là điểm nhấn quan trọng của sự kiện.

Các tiết mục trong lễ khai mạc lấy chất liệu dân gian làm chủ thể còn bế mạc lại xây dựng với màu sắc trẻ trung, hiện đại, nhấn mạnh một Đông Nam Á đang hội nhập mạnh mẽ với dòng chảy chung của toàn thế giới. Cũng vì quy mô nhỏ hơn nên công nghệ âm thanh và ánh sáng cũng khác so với lễ khai mạc. Nhưng lễ bế mạc vào đêm 23/5 vẫn rất rực rỡ, sống động, sâu sắc và ấn tượng.

Cung điền kinh Hà Nội có sức chứa khoảng 2.000 chỗ ngồi. Ảnh: Internet
Cung điền kinh Hà Nội có sức chứa khoảng 2.000 chỗ ngồi. Ảnh: Internet

Cung điền kinh trong nhà - địa điểm tổ chức lễ bế mạc vào đêm 23/5 có tổng diện tích 3,4 ha, sức chứa hơn 3.000 chỗ ngồi. Đây là công trình đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam có kết cấu khung bê tông cốt thép chịu lực và giàn mái kết cấu thép không gian với chiều cao 27 - 30m, chiều dài nhịp 120 m, nhịp 72 m, có thiết kế hiện đại và dáng vẻ kiến trúc độc đáo. Được xây dựng năm 2008, Cung điền kinh trong nhà Hà Nội có thời hạn sử dụng khoảng 70 năm và chịu được động đất cấp 7 độ richter. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news