Tin mới

'Hot girl cầu lông Việt Nam' Nguyễn Thùy Linh lập cột mốc lịch sử trên BXH thế giới

Thứ ba, 24/10/2023, 14:57 (GMT+7)

Tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh lần đầu lọt top 20 BXH của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF).

Theo bảng xếp hạng được Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) công bố, Hot girl cầu lông Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh tăng thêm 4 bậc từ 24 lên hạng 20  thế giới với 45.550 điểm. Đáng chú ý, đây là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của tay vợt sinh năm 1997.

Tay vợt quê Phú Thọ có sự thăng tiến mạnh mẽ nhờ thành tích ở các giải đấu quốc tế vừa qua. Cụ thể, Thùy Linh tích lũy được 4.320 điểm khi lọt vào vòng 2 giải Đan Mạch mở rộng.

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh lần đầu tiên lọt top 20 Thế giới
Tay vợt Nguyễn Thùy Linh lần đầu tiên lọt top 20 Thế giới
'Hot girl cầu lông Việt Nam' Nguyễn Thùy Linh lập cột mốc lịch sử trên BXH thế giới - Ảnh 1
 

Với hạng 20 thế giới, Nguyễn Thùy Linh đủ tiêu chuẩn tham dự hầu hết các giải cầu lông hàng đầu thế giới. Trên BXH vòng loại Olympic Paris 2024, Nguyễn Thùy Linh cũng vươn lên hạng 15 ở nội dung đơn nữ và trong nhóm những tay vợt đủ điều kiện tham dự Olympic.

Mặc dù vậy, phải đến 4/2024 mới chốt danh sách chính thức nên Nguyễn Thùy Linh sẽ phải tiếp tục thi đấu các giải quốc tế để duy trì thứ hạng cao để đạt mục tiêu đoạt vé đến Paris. 

Tại ASIAD 19, Nguyễn Thùy Linh dừng bước ở vòng 1/8 cầu lông đơn nữ knhưng đã khiến tay vợt hạng 16 thế giới người Thái Lan Busanan phải rất vất vả mới có được chiến thắng sau 2 set với các tỷ số 19-21, 17-21.

'Hot girl cầu lông Việt Nam' Nguyễn Thùy Linh lập cột mốc lịch sử trên BXH thế giới - Ảnh 2
 

Hiện tại, Nguyễn Thùy Linh đang có mặt tại Pháp tham dự giải cầu lông quốc tế Pháp mở rộng 2023. Giải đấu này cũng nằm trong hệ thống World Tour 750 của BWF nên thu hút nhiều tay vợt hàng đầu thế giới tham gia.

Kết quả bốc thăm không thuận lợi, Thùy Linh phải chạm trán với tay vợt hạng 3 thế giới Chen Yu Fei (Trung Quốc) ngay ở vòng 1 diễn ra ngày mai (25/10). Tay vợt này chính là đương kim vô địch đơn nữ Olympic Tokyo 2020 và đang có phong độ cao khi vừa vô địch giải Đan Mạch mở rộng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hot girl