Tin mới

Cục TDTT họp giải quyết vụ việc 'bữa ăn 800K' của tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam

Thứ ba, 24/10/2023, 08:00 (GMT+7)

Hôm nay (24/10), Cục TDTT sẽ chủ trì cuộc họp với các bên liên quan để giải quyết vụ việc bữa ăn không đủ dinh dưỡng của tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam.

Hôm nay (24/10), Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt sẽ chủ trì cuộc họp giữa các bên liên quan trong vụ việc bữa ăn thiếu dinh dưỡng của tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam.

Tại buổi làm việc, dù đã nhận được giải trình về vụ việc của các bên liên quan, tuy nhiên Cục trưởng Đặng Hà Việt vẫn yêu cầu làm rõ vai trò giám sát, quản lý của trung tâm với khâu dinh dưỡng của đội tuyển bóng bàn trẻ.

Sau khi làm việc với các bên liên quan, Cục Thể dục Thể thao tiếp tục có báo cáo gửi lên Bộ VH,TT&DL. Hiện Cục Thể dục Thể thao chưa có án kỷ luật nào đưa ra liên quan tới vụ "bữa ăn 800.000 đồng". Cục TDTT đã yêu cầu các bên liên quan cần giải trình văn bản rõ ràng hơn để xác minh đúng sự việc, tìm phương hướng giải quyết.

Cục TDTT họp giải quyết vụ việc 'bữa ăn 800K' của tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam
Cục TDTT họp giải quyết vụ việc 'bữa ăn 800K' của tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam

Cục TDTT chưa đưa ra án kỷ luật nào cho các cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc. Cục TDTT đã yêu cầu các bên liên quan cần giải trình văn bản rõ ràng hơn để xác minh đúng sự việc, tìm phương hướng giải quyết.

Liên quan đến thông tin VĐV trẻ bóng bàn quốc ra không được cung cấp những bữa ăn đủ chất khi tập luyện, sinh hoạt tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình (đội tuyển trẻ này do Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội quản lý) dù đã có tiêu chuẩn dinh dưỡng 320.000 đồng/ngày theo quy định của Bộ Tài chính, Cục TDTT đã yêu cầu các bên liên quan giải trình.

Cục trưởng Đặng Hà Việt Hà quyết tâm làm rõ trách nhiệm của từng bên, đồng thời đề ra giải pháp xử lý vụ việc
Cục trưởng Đặng Hà Việt Hà quyết tâm làm rõ trách nhiệm của từng bên, đồng thời đề ra giải pháp xử lý vụ việc

Cục trưởng Đặng Hà Việt nhấn mạnh: "Vấn đề tiền lương, tiền ăn cho VĐV, các trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia đều được kiểm tra. Nhưng do điều kiện cơ sở vật chất ở Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội không đầy đủ, nhiều đội phải tập bên ngoài. Đây chính là kẽ hở dẫn đến vụ việc đáng tiếc tại đội bóng bàn trẻ quốc gia. Chúng tôi coi đây là bài học lớn và tiến hành rà soát thật kỹ lưỡng trong thời gian tới. Đây thực sự là một lời cảnh tỉnh dành cho những người quản lý, những người làm công tác huấn luyện nhưng lại không dành sự quan tâm cho các VĐV, chỉ quan tâm lợi ích cá nhân và bỏ qua những vấn đề khác, trong đó có vấn đề đời sống và sinh hoạt của VĐV".

Trước đó ngày 2/10, thông tin vụ việc được lan truyền những hình ảnh được cho là bữa ăn của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. Trong đó, mâm cơm được cho là có giá 800.000 đồng (cho 8 VĐV trẻ) chỉ gồm 5 đĩa thức ăn trong khi bữa sáng 100.000 đồng chỉ có một nắm xôi và một chai nước.

Ông Bùi Xuân Hà bị đình chỉ công tác ở tuyển bóng bàn trẻ quốc gia
Ông Bùi Xuân Hà bị đình chỉ công tác ở tuyển bóng bàn trẻ quốc gia

Sau khi báo chí phản ánh sự việc, Bộ VH-TT-DL yêu cầu rà soát lại kế hoạch tập huấn của các đội tuyển trẻ, nâng cao trách nhiệm của bộ phận có liên quan, tuyệt đối không để xảy ra sự cố như ở đội bóng bàn trẻ Việt Nam.

Tiếp đến, Cục TDTT quyết định cho thôi tập huấn đối với ông Bùi Xuân Hà (Quân đội) – HLV trưởng và ông Tô Minh (TP.HCM), HLV đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia, từ ngày 5/10, tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Quyết định cũng ghi rõ, triệu tập ông Vũ Văn Trung (Hà Nội) làm HLV trưởng và ông Vũ Đình Tuấn (Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội) làm HLV đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia, từ ngày 6/10-31/12/2023 tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bóng bàn