Tin mới

Hệ thống VAR tại V-League 2023/2024: Đón nhận tích cực nhưng vẫn bị chê

Thứ hai, 23/10/2023, 20:05 (GMT+7)

Dù nhận được sự ủng hộ từ các HLV nhưng công nghệ VAR tại V-League 2023/2024 vẫn còn nhiều điểm cần sớm cải thiện.

Vòng đấu mở màn V-League 2023/2024 đã khép lại với 6 trận đấu cùng 15 bàn thắng. Tâm điểm của sự chú ý đổ dồn vào công nghệ VAR với 4 trận đấu được áp dụng trong 1 vòng. Trong thời gian tới, BTC đang nỗ lực để có được thêm 2 xe VAR nhằm áp dụng cho toàn bộ các trận đấu ở khu vực phía Nam.

Sự xuất hiện của công nghệ VAR phần nào giúp các trọng tài hạn chế những sai sót. Ít nhất, VAR đã 3 lần giúp trọng tài chính sửa sai. Điển hình là 2 tình huống phạt đền ở trận Hải Phòng 1-1 HAGL và Nam Định thắng 2-1 Quảng Nam. Ngoài ra, VAR cũng từ chối bàn thắng không hợp lệ ở trận CAHN 1-1 Bình Định. 

Công nghệ VAR kiểm tra phạt đền ở trận Hải Phòng 1-1 HAGL
Công nghệ VAR kiểm tra phạt đền ở trận Hải Phòng 1-1 HAGL

Bên cạnh đó, công nghệ VAR cũng được các HLV đón nhận và đánh giá tích cực: "Tôi nghĩ VAR sẽ tốt cho V-Leage, các trận đấu công bằng hơn. Phải làm khách ở trận đầu tiên bao giờ cũng khó khăn. Khi có VAR, kiểm tra các tình huống, điều này sẽ tốt cho bóng đá Việt Nam, chúng ta cùng nhau phát triển".

Trợ lý HLV CAHN - Azmin Aziz cho biết: “Trận mở màn bao giờ cũng khó khăn. Trên thực tế, 2 đội đều chơi tốt và tấn công trong phần lớn thời gian. Trận này VAR đã xuất hiện và phát huy hiệu quả. Kết quả hoà 1-1 không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, nếu may mắn hơn thì chúng tôi đã có nhiều hơn 1 bàn thắng”.

Thời gian check VAR tại V-League mất quá nhiều
Thời gian check VAR tại V-League mất quá nhiều
Hệ thống VAR tại V-League 2023/2024: Đón nhận tích cực nhưng vẫn bị chê - Ảnh 1
 

Trong khi đó, HLV Bùi Đoàn Quang Huy (CLB Bình Định) cho rằng: “Tôi nghĩ rằng trọng tài đã xử lý chính xác khi có sự trợ giúp của công nghệ VAR. Chúng tôi thấy rằng khi có VAR thì kết quả trận đấu sẽ đảm bảo sự công bằng. Đội tôi bị từ chối 1 bàn thắng nhưng đã là cuộc chơi thì không có gì phải bàn cãi. VAR đã xử lý chính xác”. 

Mặc dù vậy, VAR vẫn chưa được vận hành tối ưu khi vấn đề kỹ thuật vẫn chưa được tối ưu. Cụ thể, thời gian check VAR tại V-League vẫn còn kéo dài. Điều này cũng được HLV Chu Đình Nghiêm (CLB Hải Phòng) bày tỏ quan điểm: "Thực tế, VAR cần thêm nhiều máy quay hơn để cung cấp nhiều hình ảnh tốt hơn. Qua đó, các trọng tài sẽ đỡ tốn thời gian kiểm tra VAR."

Công nghệ VAR được đón nhận tích cực tại V-League 2023/2024
Công nghệ VAR được đón nhận tích cực tại V-League 2023/2024

Nhìn chung VAR phiên bản Việt Nam vẫn còn nhiều điểm cần được cải thiện, hoàn thiện để vận hành hiệu quả nhất trong khả năng. Dù sao, nhờ những phản hồi tích cực, việc áp dụng VAR ở toàn bộ các trận đấu tại V-League rất đáng chờ đợi.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League