Tin mới

LĐBĐ châu Á cùng truyền thông Nhật Bản kinh ngạc trước màn trình diễn của tuyển Việt Nam

Thứ hai, 15/01/2024, 07:35 (GMT+7)

LĐBĐ châu Á (AFC) cùng truyền thông Nhật Bản tỏ ra bất ngờ trước màn trình diễn của tuyển Việt Nam ở trận ra quân gặp Nhật Bản tối 14/1.

Dù nhận thất bại 2-4 trước đội tuyển Nhật Bản ở trận ra quân Asian Cup 2023 tối 14/1 nhưng tuyển Việt Nam vẫn nhận được lời khen ngợi từ LĐBĐ châu Á (AFC).

AFC đồng loạt đăng bài trên các nền tảng như FacebookTwitter với nội dung: “Kể từ khi giải đấu được khai màn, đây là trận đấu hay nhất. Một màn trình diễn đỉnh cao, hấp dẫn đang được mang đến. Đó chắc chắn là một màn trình diễn dũng cảm từ ‘Các chiến binh sao vàng”.

Trang chủ AFC dành lời khen cho màn trình diễn của tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
Trang chủ AFC dành lời khen cho màn trình diễn của tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Không chỉ có AFC, truyền thông Nhật Bản cũng tỏ ra bất ngờ trước màn trình diễn của tuyển Việt Nam. Trang News Yahoo Japan cập nhật liên tục mọi diễn biến trên sân. Trang này dùng tiêu đề “Đã 4 năm 2 tháng Nhật Bản mới thủng lưới nhiều bàn trong hiệp 1” để mô tả về những gì diễn ra trong 45 phút đầu tiên.

“Thật bất ngờ, đây là lần đầu tiên sau 4 năm 2 tháng, Nhật Bản để thủng lưới nhiều bàn trong hiệp 1. Lần gần nhất CĐV trải qua cảm giác này là kể từ trận giao hữu quốc tế với Venezuela hồi tháng 11.2019.

Trong bảng xếp hạng thế giới mới nhất, Nhật Bản đứng thứ 17, cao nhất châu Á, còn Việt Nam đứng thứ 94. Nhưng nhìn vào những gì trên sân, chẳng ai nhớ gì về bảng xếp hạng cả. Thực tế diễn ra quá khác với những gì mà các chuyên gia đã nhận định. Điều chúng ta hơn hẳn Việt Nam trong hiệp 1 là Nhật Bản có những cá nhân quá xuất sắc”, trang News Yahoo Japan viết.

Tuyển Việt Nam lần đầu tiên ghi 2 bàn vào lưới tuyển Nhật Bản ở đấu trường Asian Cup. Ảnh: Internet
Tuyển Việt Nam lần đầu tiên ghi 2 bàn vào lưới tuyển Nhật Bản ở đấu trường Asian Cup. Ảnh: Internet

Tờ Goal của Nhật Bản đã nhắc tới bàn thắng này như sau: “Đình Bắc đánh đầu ngược sau quả đá phạt góc của Hùng Dũng bên cánh trái. Cú đánh đầu của Đình Bắc đi theo quỹ đạo rất khó vào góc cao khung thành, qua đó san bằng tỉ số 1 – 1”. Bình luận viên của Nhật Bản Tomoaki Makino thừa nhận: “Đó là một bàn thắng tuyệt vời”.

Trang Japan Ball viết: “Trái ngược với sự non nớt của Zion Suzuki khi mắc sai lầm và để đội tuyển Việt Nam gỡ hòa 1-1, thủ môn của Việt Nam đang có màn trình diễn xuất sắc. Chúng ta cũng không còn thể hiện sự vượt trội như những trận đấu trước, thật bất ngờ.

Nakamura – cầu thủ chơi tốt nhất của chúng ta ở trận này có đến 6 cú dứt điểm trúng đích nhưng cũng chỉ 1 lần khuất phục được thủ thành Nguyễn Filip. Chúng ta dứt điểm 15 lần, hơn một nửa đi trúng đích nhưng thật sự không dễ để chọc thủng lưới đội tuyển Việt Nam”.

Truyền thông Nhật Bản khen ngợi bàn thắng của Đình Bắc. Ảnh: Internet
Truyền thông Nhật Bản khen ngợi bàn thắng của Đình Bắc. Ảnh: Internet

Việc nhận thất bại trước đối thủ được đánh giá có trình độ vượt trội là điều không gây bất ngờ, nhưng những gì đội tuyển Việt Nam đã thể hiện vẫn xứng đáng nhận những lời khen ngợi. Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam đã 2 lần khiến lưới của đội bóng top đầu châu lục phải rung lên trong một trận đấu chính thức của đấu trường châu Á.

Cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên với đội tuyển Việt Nam và trước mắt chúng ta sẽ là chạm trán với đội tuyển Indonesia vào 21h30 ngày 19/1.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news