Tin mới

'Huấn Hoa Hồng' nhận 'trái đắng' sau clip giả mạo sánh vai cùng Thủy Tiên, Mỹ Tâm trên Chuyển động 24h

Thứ sáu, 13/11/2020, 11:03 (GMT+7)

Liên quan đến đoạn clip cắt ghép hình ảnh chung tay làm từ thiện vì miền Trung có sử dụng logo của VTV, Huấn Hoa Hồng đã bị Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định xử phạt

Theo VTV News, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Xuân Huấn do hành vi cung cấp, phát tán thông tin giả mạo Đài Truyền hình Việt Nam trên tài khoản Facebook cá nhân “Huấn Hoa Hồng”.

"Huấn Hoa Hồng" làm việc với lực lượng chức năng sau đoạn clip cắt ghép. Ảnh: VTV News

Theo đó, "Huấn Hoa Hồng" sẽ bị xử phạt hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng do vi phạm quy định về trách nhiệm sử dụng mạng xã hội.

Trước đó, ngày 23/10/2020, trên fanpage “Huấn Hoa Hồng” đăng tải video clip “Các nghệ sĩ chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung” gắn logo (biểu tượng) VTV, sử dụng nội dung phóng sự của chương trình “Chuyển động 24h", Đài Truyền hình Việt Nam và có chỉnh sửa, lồng ghép hình ảnh cá nhân Huấn đi làm Từ thiện.

Những hình ảnh Huấn Hoa Hồng chia sẻ trên trang cá nhân là hoàn toàn sai lệch

Trong đoạn clip này, "Huấn Hoa Hồng" đã tự ý ghép mặt mình vào những đoạn clip có sự xuất hiện của Thủy Tiên hay Mỹ Tâm, những nghệ sĩ đã thực hiện các hoạt động thiện nguyện tại miền Trung vừa qua.

Sau đó, Bùi Xuân Huấn đã có buổi làm việc với cơ quan chức năng về vụ việc. Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, Huấn khai nhận, bản thân là người thiết lập, điều hành và quản trị tài khoản facebook "Huấn Hoa Hồng". Ngày 23/10, tài khoản facebook "Huấn Hoa Hồng" đã đăng tải video clip có gắn logo của Đài Truyền hình Việt Nam đưa tin Bùi Xuân Huấn đi cứu trợ đồng bào miền Trung.

Bùi Xuân Huấn thừa nhận hành vi của mình là sai, làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của Đài Truyền hình Việt Nam; vi phạm quy định của pháp luật; cam kết chịu mọi hình thức xử lý của cơ quan chức năng. Huấn cũng khai nhận, đã chủ động gỡ bỏ video clip trên khỏi tài khoản facebook "Huấn Hoa Hồng" vào ngày 24/10.

Bùi Xuân Huấn bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì vi phạm quy định về trách nhiệm sử dụng mạng xã hội.

Việc cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, giả mạo VTV đã ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của Đài Truyền hình Việt Nam, là vi phạm quy định của pháp luật. Huấn cũng thừa nhận, hành vi trên là do thiếu hiểu biết và cam kết sẽ tuân thủ đúng quy định pháp luật về thông tin trên mạng và không tái phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news