Tin mới

Huấn Hoa Hồng khai nhận về clip giả mạo 'sánh vai' cùng Thuỷ Tiên, Mỹ Tâm trên Chuyển động 24h

Thứ hai, 26/10/2020, 15:37 (GMT+7)

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, Bùi Xuân Huấn (Huấn Hoa Hồng) thừa nhận hành vi của mình là sai, làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của Đài Truyền hình Việt Nam.

Những ngày qua, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip cắt ghép của bản tin Chuyển động 24h với nội dung 'Các nghệ sĩ chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung'.

Đáng chú ý là trong đoạn clip này lại xuất hiện Huấn 'hoa hồng' bên cạnh các nghệ sĩ khác như ca sĩ Thủy Tiên, Mỹ Tâm tham gia hỗ trợ người dân vùng lũ miền Trung khiến nhiều người bán tín bán nghi.

Hình ảnh bị cắt ghép trắng trợn. Ảnh: FB

Để rộng đường dư luận, VTV chính thức lên tiếng về đoạn clip đang gây xôn xao này: 'Chúng tôi xin khẳng định rằng đoạn clip này là một sản phẩm cắt ghép. Cụ thể, trong bản tin của Chuyển động 24h phát sóng vào tối ngày 17/10, nhân vật đứng cạnh ca sĩ Mỹ Tâm là một cụ bà sống ở vùng lũ từng được nữ ca sĩ tới tặng quà ủng hộ.

Tuy nhiên, đoạn clip đang được chia sẻ lại thay thế bằng ảnh của Huấn. Trong suốt bản tin của Chuyển động 24h tối 17/10 cũng không hề nhắc tới Huấn'.

Theo một số luật sư, hành vi của Huấn Hoa Hồng là đã lợi dụng sự uy tín, tin tưởng của khán giả đối với những cơ quan, tổ chức Nhà nước nhằm phục vụ cho mục đích cá nhân chính là hành vi phạm pháp luật. Ảnh: VTV

Liên quan đến sự việc trên, sáng 25/10, Giám đốc Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số Lê Quang Minh cho biết sẽ đề nghị cơ quan chức năng xác minh, làm rõ để xử lý cá nhân, tổ chức đăng clip cắt từ chương trình Chuyển động 24h phát tối 17/10, sau đó ghép hình ảnh Bùi Xuân Huấn trao quà Từ thiện.

"Đầu tuần tới, VTV24 phối hợp Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an cùng một số đơn vị vào cuộc", trên Zingnews.vn dẫn lời nhà báo Lê Quang Minh cho biết.

Lãnh đạo nhà đài cũng cho biết, các hình ảnh của trung tâm từng nhiều lần bị sử dụng để cắt ghép với nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên, hành vi mạo danh lần này gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu, nhất là trong chương trình đưa tin về hoạt động từ thiện tại miền Trung.

Ngay sau khi phát hiện và theo đề nghị của Đài Truyền hình Việt Nam, trong 2 ngày 25 - 26/10, Cục An ninh chính trị nội bộ - Bộ Công an đã triệu tập Bùi Xuân Huấn (tức Huấn Hoa Hồng) để xác minh, làm rõ việc đăng tải, tán phát lan truyền thông tin giả mạo bản tin Chuyển động 24h của Đài Truyền hình Việt Nam lên trang Facebook cá nhân có tên "Huấn Hoa Hồng".

Nhân vật đứng cạnh ca sĩ Mỹ Tâm là một cụ bà sống ở vùng lũ từng được nữ ca sĩ tới tặng quà ủng hộ chứ không phải Huấn Hoa Hồng.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, Huấn khai nhận, bản thân là người thiết lập, điều hành và quản trị tài khoản facebook "Huấn Hoa Hồng". Ngày 23/10, tài khoản facebook "Huấn Hoa Hồng" đã đăng tải video clip có gắn logo của Đài Truyền hình Việt Nam đưa tin Bùi Xuân Huấn đi cứu trợ đồng bào miền Trung.

Bùi Xuân Huấn thừa nhận hành vi của mình là sai, làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của Đài Truyền hình Việt Nam; vi phạm quy định của pháp luật; cam kết chịu mọi hình thức xử lý của cơ quan chức năng. Huấn cũng khai nhận, đã chủ động gỡ bỏ video clip trên khỏi tài khoản facebook "Huấn Hoa Hồng" vào ngày 24/10.

Hiện, Cục An ninh chính trị nội bộ đang củng cố hồ sơ vụ việc, phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news