Tin mới

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho da khô trong ngày hè

Thứ năm, 28/05/2015, 13:30 (GMT+7)

Lựa chọn kem chống nắng cho da khô là vấn đề mà chị em phụ nữ hiện nay đang quan tâm, đặc biệt là trong những ngày hè nắng nóng này.

Trong tiết trời nắng nóng này, da khô nếu không được chống nắng cẩn thận sẽ càng khô hơn vì vậy việc lựa chọn kem chống nắng cho da khô là việc cấp bách. Hãy cùng bài viết tìm hiểu nhé.

Đối với các bạn nữ, việc chống nắng là vô cùng cần thiết. Làn da nếu không được chống nắng cẩn thận sẽ trở nên khô rát và dám nắng gây mất tự tin cho các bạn nữ. Ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia cực tím, các tia có hại cho da cùng với đó là nhiều những tác nhân khác như khói, bụi,..vv..vv… từ môi trường. Nếu việc chống nắng cho da không cẩn thận sẽ gây tổn thương cho da và làm da bạn xấu đi. 

Thoa kem chống nắng cho da khô

Đối với những bạn nữ có làn da khô, việc lựa chọn kem chống nắng cho da khô lại càng cấp bách hơn. Bởi làn da của các bạn vốn khô, thiếu dưỡng chất và độ ẩm, nếu ra nắng mà không sử dụng kem chống nắng da bạn sẽ ngày càng khô và dễ dẫn đến hiện tượng cháy nắng hơn những làn da khác. Vì vậy hãy khéo léo lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp cho làn da khô của mình nhé. Nhưng chọn lựa thế nào đây? Bài viết sẽ tư vấn cách lựa chọn loại kem chống nắng thích hợp cho da.

Cách lựa chọn kem chống nắng cho da khô:

1. Sử dụng kem chống nắng chuyên dụng dành cho da khô.

Da khô là loại da đặc biệt, rất dễ bị tổn thương, mẩn đỏ hoặc tróc vảy. Đôi khi nó còn khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy và thô ráp. Tình trạng này xảy ra là do da bạn thiếu đi lượng chất dầu và nước vì thế da không có độ ẩm cần thiết. Nắm được những đặc điểm cơ bản của tình trạng này, bạn hãy lựa chọn loại kem chống nắng dành cho da khô chuyên biệt. Loại kem này sẽ đặc biệt dành cho da khô và có công thức để giảm sự kích ứng và chống viêm da. Bạn cũng nên chọn những loại kem chống nắng có chất chống oxy hóa, điều này sẽ tăng cường sự bảo vệ cho da, tránh cháy nắng và dị ứng khi bạn phải ở ngoài trời trong điều kiện thời tiếng nắng, nóng.

 

 

 

 

 

 

2. Sử dụng kem chống nắng có chứa chất dưỡng ẩm.

Để ngăn chặn tình trạng da khô, bong tróc, lão hóa nhanh dưới tác động của ánh nắng mặt trời, của sự xâm nhập từ tia UV vào da, các bạn nữ nên sử dụng những loại kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm cho da. Một mẹo nhỏ cho cách chọn này là các bạn hãy chú ý đến thành phần của kem chống nắng, nếu bạn nhìn thấy thàh phần như glycerin, ceramides thì hãy chọn nhé. Một số kem chống nắng chứa chất dưỡng da như lanolin (mỡ cừu), dầu dưỡng như jojoba hay dầu dừa… đều nuôi dưỡng da khô khá hiệu quả. Những loại kem này có thành phần dưỡng ẩm cao có thể làm dịu và mềm da sau khi sử dụng. Bạn sẽ không phải lo âu, mất tự tin trong ánh nắng mặt trời mùa hè này nữa.

3. Chọn kem chống nắng có thành phần từ thiên nhiên.

Các bạn nữ nên lựa chọn những loại kem chống nắng có thành phần thiên nhiên để làm mát da, cung cấp cho da một lượng ẩm không quá dày, như vậy da bạn sẽ vừa được dưỡng ẩm, vừa không gây bết dính, bí lỗ chân lông và quan trọng hơn là có thể chống nắng một cách hiệu quả. 

4. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp.

Kem chống nắng cho da khô nên có chỉ số SPF 30+

Đối với da khô, bạn không cần phải chọn loại kem có chỉ số SPF quá cao, chỉ số SPF phù hợp cho da khô là từ 30+ trở lên. Các bạn nên sử dụng kem chống nắng dạng xịt hoặc phun sương. Khi xịt bạn lắc đều chai và để cách da khoảng 20 cm, xịt vào vùng da cần che nắng và nhớ chú ý tránh vùng mắt và mũi nhé!

Một số lưu ý khi cho làn da khô:

Tuy đã chọn được loại kem chống nắng cho da khô một cách phù hợp, ưng ý và đúng cách nhưng các bạn nữ vẫn nên dưỡng ẩm, chăm sóc da thường xuyên nhé. Để có một làn da đẹo thì dưỡng da là bước không thể bỏ qua. Bạn không nên chỉ phụ thuộc vào kem chống nắng cho da khô mà bỏ qua những bước dưỡng da hàng ngày đều đặn. Có như vậy làn da của bạn mới khỏe mạnh, sẵn sàng chống đỡ với các tác động từ môi trường. Sử dụng kem chống nắng cũng là một trong những cách hiệu quả nhưng không phải la tất cả nhé.

Hơn nữa, bạn nên sử dử dụng áo chống nắng, mũ và kính khi ra đường. Những vật dụng này sẽ giúp cho da bạn tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

Với kem chống nắng cho da khô bạn không còn phải ái ngại về làn da của mình

Hi vọng với hướng dẫn và những lời khuyên trên, bạn sẽ tìm được người bạn kem chống nắng thực sự thích hợp cho làn da của mình.

Nostalgia (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news