Tin mới

Đường lên đỉnh Olympia xảy ra sai sót không đáng có, BTC phải lên tiếng xin lỗi

Thứ hai, 30/08/2021, 10:40 (GMT+7)

Một sai sót đã xảy ra trong cuộc thi tuần 2, tháng 3, quý 4 của chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã được phát sóng trên VTV3.

Cụ thể, chương trình Đường lên đỉnh Olympia phát sóng chiều ngày 29/8 vừa qua có sự góp mặt của 4 nhà leo núi gồm  Lê Đức Toàn (trường THPT Sáng Sơn – Vĩnh Phúc), Bùi Đức Đăng (trường THPT Chuyên Hạ Long – Quảng Ninh), Hoàng Văn Thái (trường THPT Hoài Đức A – Hà Nội) và Lê Thanh Quý Hải (trường THPT TX Quảng Trị - tỉnh Quảng Trị).

Trong phần thi khởi động của thí sinh Bùi Đức Đăng có xuất hiện câu hỏi: "Nước chứa hàm lượng cao của hai ion kim loại thì được gọi là nước cứng?".

Thí sinh này đưa ra đáp án là Kali và Magie nhưng đáp án chính xác của chương trình là Canxi và Magie. 

Đường lên đỉnh Olympia xảy ra sai sót không đáng có, BTC phải lên tiếng xin lỗi - Ảnh 1

Tuy nhiên, một câu hỏi trong phần khởi động đã gây ra tranh cãi quyết liệt, nhận phản hồi tiêu cực của người xem sau khi chương trình được lên sóng.

Cụ thể, ở phần thi khởi động của thí sinh Bùi Đức Đăng có câu hỏi: "Nước chứa hàm lượng cao của hai ion kim loại thì được gọi là nước cứng?"

Đức Đăng đã trả lời là Kali và Magie. Trong khi đó đáp án chính xác của chương trình là Canxi và Magie. Dù vậy do diễn biến hỏi đáp nhanh nên đáp án Đức Đăng đưa ra được chương trình công nhận và cho điểm. Bốn thí sinh không có thắc mắc về câu trả lời và về việc cho điểm này trong khoảng thời gian cuộc thi diễn ra.

Vì vậy, tổng điểm chung cuộc của thí sinh Bùi Đức Đăng (sau khi kết thúc cả bốn vòng chơi) là 290 điểm.Với kết quả này, Bùi Đức Đăng trở thành thí sinh có điểm nhì tuần cao nhất ở thời điểm này. Sau khi chương trình phát sóng, khán giả gửi thắc mắc, chương trình cho kiểm tra lại mới phát hiện ra sai sót ở câu trả lời.

Đường lên đỉnh Olympia xảy ra sai sót không đáng có, BTC phải lên tiếng xin lỗi - Ảnh 2

Theo BTC Đường lên đỉnh Olympia cho biết, trong Bản cam kết được bốn thí sinh đồng ý tuân theo và ký tên trước khi ghi hình, có điều khoản về các khiếu nại, cụ thể như sau:

a. Tôi và các thí sinh tham dự chương trình được khiếu nại về câu hỏi, đáp án của câu hỏi, câu trả lời của các thí sinh.

b. Khiếu nại của tôi chỉ được ban tổ chức xem xét trong thời gian diễn ra phần thi đó tại thời điểm ghi hình. Ngoài thời gian này, khiếu nại của tôi không còn giá trị và chương trình không thay đổi kết quả chung cuộc.

Do đó khi trong thời điểm ghi hình, không có thí sinh thắc mắc về câu trả lời và việc cho điểm với Bùi Đức Đăng nên BTC đã quyết định giữ lại toàn bộ số điểm của thí sinh này. 

Tuy nhiên cách giải quyết của BTC đang gây tranh cãi khá lớn trên mạng xã hội. Nhiều người xem cho rằng việc giữ nguyên điểm số này khiến các thí sinh khác có phần thiệt thòi. Trước khi cuộc thi ở tuần này diễn ra, thì người có điểm số nhì cao nhất tháng đang là nam sinh đến từ trường THPT Gia Viễn A (Ninh Bình) - Phạm Bùi Hải Đăng với tổng điểm 280. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news