Tin mới

Hyundai Kona tuyên bố ngừng lắp ráp ở Việt Nam, nhường sân chơi cho ngôi sao mới

Thứ ba, 14/06/2022, 11:09 (GMT+7)

Cho tới thời điểm hiện tại, TC Motor vẫn chưa ấn định ngày Hyundai Kona sẽ chính thức quay trở lại Việt Nam.

Hyundai Kona được phân phối tại thị trường Việt Nam 4 năm qua, mới đây có thông tin mẫu xe này sẽ ngừng lắp ráp ở Việt Nam, thời gian bắt đầu từ tháng 6/2022. Nguyên nhân được TC Motor đưa ra chính là việc khan hiếm nguồn cung ứng linh kiện, vốn đang là vấn đề rất nhiều hãng đang gặp phải.

Hyundai Kona
Hyundai Kona

Một vài tháng trở lại đây, các nhà máy của Hyundai Thành Công của Việt Nam đều gặp phải vấn đề thiếu linh kiện do đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu. Vì vậy mẫu xe Hyundai Việt Nam đang rơi vào tình trạng khan hàng chứ không chỉ mỗi Kona. Thậm chí có một số đại lý còn thông báo không nhận đơn đặt hàng do không thể đảm bảo có xe giao.

Tình trạng này được phản ánh bằng kết quả kinh doanh, trong tháng 4/2022, mẫu SUV hạng B này chỉ bán được 70 xe và tháng 5 doanh số Kona chỉ là 31 xe. Trong 5 tháng đầu năm 2022, Hyundai Kona mới chỉ bán được 1.265 xe, ít gần nhất trong phân khúc SUV cỡ B tại Việt Nam.

Trong khi đó, tân binh Hyundai Creta lại lập hình thức ấn tượng. Chính vì vậy nhiều người cho rằng Kona đang dọn đường cho Creta lên ngôi. Cụ thể, chỉ trong 2 tháng ra mắt, xe có tổng doanh số cao gấp đôi Kona với 2.043 xe được giao. Thậm chí từng có thông tin Kona sẽ nhường lại thị phần cho Creta, song phía TC Motor chưa xác nhận. 

Hyundai Creta
Hyundai Creta

Không chỉ tại Việt Nam mà hiện Creta cũng đang làm mưa làm gió trên thị trường quốc tế. Minh chứng là thị trưởng tỷ dân Ấn Độ, Hyundai Creta đang là chủ lực đội hình thương hiệu Hàn Quốc, với gần 11.000 xe được bán ra vào tháng 5 vừa qua. 

Có thể thấy được Hyundai cũng đang hướng Creta trở thành một trong những chủ lực của hãng tại Việt Nam, song hành cùng Santa Fe và Accent. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news