Tin mới

Muốn sử dụng mạng 5G, đây là việc người dùng iPhone tại Việt Nam cần làm

Thứ ba, 27/04/2021, 14:29 (GMT+7)

Không phải tất cả những ai đang sở hữu iPhone đều có thể được trải nghiệm tốc độ nhanh chóng mặt đến từ mạng di động 5G, thậm chí là cả với dòng iPhone 12 Pro Max nếu chưa tiến hành một công đoạn quan trọng.

Ngày 27/4, người dùng iPhone tại Việt Nam đã bắt đầu có thể tải về và cập nhật phiên bản iOS mới nhất 14.5 dành cho chiếc điện thoại của mình. Qua những bản Beta đã được giới thiệu từ trước, thì phiên bản nâng cấp này sẽ mang đến rất nhiều cải tiến đáng kể cho người dùng. 

Muốn sử dụng mạng 5G, đây là việc người dùng iPhone tại Việt Nam cần làm - Ảnh 1

Một trong số đó phải nhắc đến đầu tiên là việc Apple đã kích hoạt mở mạng kết nối 5G trên các dòng sản phẩm iPhone 12 series. Hiện tại với các sản phẩm iPhone 12 series sử dụng mạng Viettel tại 7 tỉnh thành phố bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Thủ Đức, Bình Phước, Bắc Giang, Bắc Ninh và mới nhất là Thừa Thiên Huế hoàn toàn có thể truy cập mạng tốc độ 5G nếu đã cập nhật iOS 14.5.

Trước đó, dòng iPhone 12 series dù về Việt Nam từ cuối 2020 nhưng vẫn chưa được Apple mở mạng, chỉ một số nhà mạng quốc tế nhất định đã triển khai kinh doanh thương mại 5G bảo đảm chất lượng cao, mới có thể sử dụng và phổ biến tới khách hàng. Với động thái mới nhất, có vẻ như nhà mạng Viettel đã đáp ứng được tiêu chí của Apple để hãng chấp nhận mở mạng 5G. 

Muốn sử dụng mạng 5G, đây là việc người dùng iPhone tại Việt Nam cần làm - Ảnh 2

Đó là câu chuyện của riêng nhà Apple. Trên thực tế, ngoài iPhone, thị trường Việt Nam cũng còn rất nhiều sản phẩm khác đã hỗ trợ 5G như Note 20 Ultra, S21 Galaxy Z Fold 2 của Samsung, Find X2 và X2 Pro, Reno 5G của Oppo, một số thiết bị của Xiaomi, Realme, Huawei và Nokia…

Theo thống kê của một nhà bán lẻ tại Việt Nam, lượng điện thoại hỗ trợ 5G bán ra chiếm tỷ lệ 30% toàn hệ thống - con số cho thấy điện thoại 5G đang phổ cập rất nhanh tại Việt Nam, và nhiều khả năng số lượng người sử dụng mạng 5G tại Việt Nam sẽ tăng lên nhanh chóng. 

Muốn sử dụng mạng 5G, đây là việc người dùng iPhone tại Việt Nam cần làm - Ảnh 3

Trở lại với iOS 14.5, bên cạnh việc mở mạng cho iPhone 12, người dùng còn được trải nghiệm một số cải tiến nổi bật nữa có thể kể đến như tính năng mở khóa FaceID khi kết nối với Apple Watch, tăng cường bảo mật thông tin cá nhân người dùng, bổ sung tùy biến của trợ lý ảo Siri, sửa lỗi báo cáo chất lượng pin không chính xác,…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mạng 5G iPhone