Tin mới

IS cho nổ tung một em bé mồ côi để trả thù người cha

Thứ ba, 14/07/2015, 10:22 (GMT+7)

Phiến quân IS đã buộc thuốc nổ vào người một em bé mồ côi và kích nổ từ xa trong một buổi huấn luyện vì bố em đã chống lại phiến quân.

Phiến quân IS đã buộc thuốc nổ vào người một em bé mồ côi và kích nổ từ xa trong một buổi huấn luyện vì bố em đã chống lại phiến quân.

Theo tin tức trên IB Times, hôm 13/7, một quan chức an ninh tỉnh Diyala, Iraq cho biết, phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa xử tử dã man một em bé mồ côi. Chúng gắn thiết bị nổ lên người em, sau đó kích nổ từ xa để huấn luyện cho các tân binh của chúng cách cài bẫy nổ.

Sự việc xảy ra tại buổi huấn luyện quân sử dụng thiết bị nổ tại tỉnh Salahuddin, miền bắc Iraq – nơi IS đang nắm giữ một phần lãnh thổ.

Theo ông Sidiq al-Husseini, người đứng đầu Ủy ban An ninh tỉnh Diyala, bố của cậu bé trên đã bị IS bắt giữ và bị hành quyết ngay sau đó vì ông đã tiêu diệt nhiều chiến binh IS. Hiện vẫn chưa rõ mẹ của cậu bé bị phiến quân đối xử như thế nào.

Một chiến binh nhí IS trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ đánh bom tự sát.

Để trừng phạt hành động tấn công chiến binh IS của bố cậu bé, phiến quân đưa cậu bé này tới một trại huấn luyện và biến cậu thành một mục tiêu sống.

Cậu bé này bị gài thuốc nổ khắp người, và sau đó một chiến binh IS dùng thiết bị kích nổ từ xa kích hoạt khối thuốc nổ, khiến cậu bé tan biến trong nháy mắt trước sự chứng kiến của các tân binh IS.

“Việc cài thuốc nổ vào người trẻ em là một thủ đoạn huấn luyện của IS để dạy cho các chiến binh của chúng cơ chế hoạt động của bẫy nổ. Chúng không thèm quan tâm đến những giá trị cơ bản nhất của con người”, ông Husseini nói.

Ông Sidiq al-Husseini, người đứng đầu Ủy ban An ninh tỉnh Diyala cho hay bố của cậu bé trên đã bị IS bắt giữ và bị hành quyết ngay sau đó.

Đây không phải là lần đầu tiên IS sử dụng trẻ em để phục vụ cho các hoạt động tàn ác của mình. Các chuyên gia phân tích cho hay IS đang chú trọng đào tạo, “tẩy não” một thế hệ chiến binh mới gồm các trẻ em từ 10-15 tuổi, biến chúng thành những kẻ đánh bom tự sát liều lĩnh.

Trong thời gian gần đây, thị trấn biên giới Kobane ở miền bắc Syria đã phải hứng chịu một loạt những vụ đánh bom tự sát kinh hoàng bằng xe hơi, và hầu hết những kẻ đánh bom tự sát này đều là trẻ em khoảng 14-15 tuổi.

Trước đó, các nguồn tin địa phương giấu tên cũng cho biết IS đã hành quyết man rợ ít nhất 12 dân thường Iraq bằng cách cho xe ủi cán qua người họ nhiều lần ngay trên đường. Các nạn nhân bị cáo buộc là chống đối IS và hợp tác với chính phủ Iraq.

IS trói tay các nạn nhân và áp giải tới địa điểm hành quyết. 

Cũng trong ngày 12-7, các trang mạng của IS đã công bố đoạn băng video quay cảnh IS hành quyết hàng trăm binh sĩ Iraq ở thành phố Tikrit sau khi chúng chiếm thành phố này hồi năm ngoái.

Xem thêm video IS dùng súng máy thảm sát tập thể 1.700 binh sĩ Iraq:

[mecloud]LcB1jq7t9d[/mecloud]

Yên Yên (IB Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news