Tin mới

IS dọa sát hại Tổng thống Obama, biến nước Mỹ thành tỉnh Hồi giáo

Thứ tư, 28/01/2015, 09:45 (GMT+7)

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tự xưng vừa đăng tải một đoạn video chặt đầu tù nhân rùng rợn lên mạng xã hội, trong đó có cả lời đe dọa sát hại Tổng thống Mỹ Barack Obama ngay tại Nhà Trắng và biến Mỹ trở thành một tỉnh Hồi giáo.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tự xưng vừa đăng tải một đoạn video chặt đầu tù nhân rùng rợn lên mạng xã hội, trong đó có cả lời đe dọa sát hại Tổng thống Mỹ Barack Obama ngay tại Nhà Trắng và biến Mỹ trở thành một tỉnh Hồi giáo.

 

Đoạn video được phát hiện bởi Viện nghiên cứu Truyền thông Trung Đông (MEMRI) hôm 27/1. Trong đoạn video, ba chiến binh IS mặc đồ đen và trùm kín mặt đứng sau một tù nhân người Kurd, đọc bài phát biểu công kích Mỹ và các nước phương Tây.

Một trong ba chiến binh nói bằng tiếng Arab trong đoạn video: “Obama, bọn ta sẽ vươn tới Mỹ. Bọn ta sẽ cắt đầu ngươi trong Nhà Trắng và biến Mỹ thành một tỉnh Hồi giáo”.

“Và đây là thông điệp của bọn ta dành cho Pháp và Bỉ. Bọn ta hứa sẽ đến đất nước các người bằng bom xe và thuốc nổ và sẽ chặt đầu tất cả”, tên này nói thêm.

Hình ảnh trong video sau đó mờ dần vào nền đen khi một phiến quân kề dao sát cổ tay súng người Kurd chưa rõ danh tính.

Hình ảnh chụp lại từ video đe dọa sát hại Tổng thống Obama của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng

Nhà Trắng hiện chưa có bình luận nào về lời đe dọa này.

Trong một thông điệp trực tuyến khác cùng ngày 27/1, Nhà nước Hồi giáo cảnh báo con tin Nhật Bản Kenji Goto và phi công người Jordan Muath al-Kasaesbeh “còn ít hơn 24 giờ để sống sót”, trừ khi Jordan thả tự do cho nữ nghi phạm đánh bom tự sát người Iraq Sajida al-Rishawi đang bị nước này giam giữ.

Thông điệp ghi lại cả giọng nói của nhà báo Goto dài khoảng 2 phút và một bức hình ông cầm tấm ảnh của người được cho là phi công Kasaesbeh.

“Bất kỳ sự chậm trễ nào của chính phủ Jordan cũng sẽ dẫn đến cái chết của phi công, sau đó đến lượt tôi. Tôi chỉ còn 24 giờ để sống và phi công (Jordan) còn ít thời gian hơn nữa. Đừng để chúng tôi phải chết. Đây là thông điệp cuối cùng của tôi” – ông Goto nói.

 

Video tham khảo :Cận Tết pháo nổ lại dồn dập vào nội địa:

 

Sau khi các đoạn video đăng tải trên mạng, đài NHK cho biết giới chức Nhật Bản tập trung tại văn phòng Thủ tướng Shinzo Abe để bàn thảo kế hoạch.

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga thông báo Tokyo đang tìm kiếm sự hợp tác với Jordan để giải cứu con tin nhưng khẳng định Chính sách đối với bọn khủng bố vẫn không thay đổi.

Goto là một nhà báo tự do bị bắt ở Syria vào cuối năm ngoái. Anh tới Syria để giúp Haruna Yukawa, một người Nhật cũng bị bắt cóc. Yukawa có thể đã bị IS chặt đầu sau khi Nhật Bản không trả tiền chuộc.

Cũng trong thông điệp trên, IS còn gửi lời đe dọa tới thủ lĩnh người Kurd Masoud Barzani tại Iraq, gọi ông này là “một con chó” và sẽ chặt đầu Barzani ném vào thùng rác. Ngoài ra, với mỗi tên lửa được bắn ra bởi lực lượng người Kurd, IS sẽ chặt đầu 1 binh sĩ tương ứng của họ.

 

Theo Yên Yên (Reuters, Fox News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news