Tin mới

IS dùng dao bổ củi hành quyết người bị buộc tội phỉ báng

Thứ ba, 14/04/2015, 14:36 (GMT+7)

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mới đây đã đăng tải những hình ảnh cho thấy vụ hành quyết một người bị buộc tội "phỉ báng".

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mới đây đã đăng tải những hình ảnh cho thấy vụ hành quyết một người bị buộc tội "phỉ báng".

Một loạt các hình ảnh khủng khiếp cho thấy một người đàn ông bị dẫn ra khỏi xe với hai tay bị còng và mắt bị bịt kín trước khi bị một tay đao phủ hành quyết bằng dao bổ củi.

Nạn nhân bị bắt quỳ trên sàn, bao quanh là những người đàn ông với những khẩu súng lăm lăm trên tay. Tên đao phủ trùm khăn kín mặt, chỉ hở đôi mắt, đứng ngay sau người đàn ông đáng thương để chờ thi hành mệnh lệnh.

Người đàn ông bị còng tay, bịt mắt, đưa tới pháp trường

Trong những bức ảnh khủng khiếp tiếp theo, người đàn ông đã bị chặt đầu và phần đầu được đặt ngay bên trên thi thể anh ta, tương tự như cách mà nhóm khủng bố cực đoan này đã làm với những con tin người Anh và Mỹ.

 

Vụ hành quyết này được cho là diễn ra tại Hama, Syria.

Theo Daily Mail, mục đích của IS khi tung ra những hình ảnh man rợ này là nhằm khuyến khích tinh thần của các tay súng thánh chiến trong tổ chức, đồng thời gieo rắc nỗi sợ hãi đối với người dân Iraq và Syria.

Một tay súng đọc cáo trạng trước khi hành quyết nạn nhân

Vụ hành quyết diễn ra sau khi Tổ chức Hồi giáo công bố một đoạn video đe dọa sẽ "đốt cháy nước Mỹ một lần nữa", ám chỉ thực hiện một cuộc tấn công khủng bố như vụ 11/9.

Đoạn video đó cũng lồng ghép vào các cảnh giết người tàn bạo nhất của IS như chặt đầu nhà báo Mỹ James Foley, thiêu sống phi công người Jordan Muadh al-Kasasbeh trong một cái lồng.

Người đàn ông đáng thương bị hành quyết bằng dao bổ củi

Những hình ảnh, video tuyên truyền ngày càng được IS sử dụng như một cách để lôi kéo tân binh và tạo dựng danh tiếng.

Tháng trước, đoạn video được nhóm này công bố cho thấy 8 người bị cáo buộc tội gián điệp đang bị hành hình trong trang phục áo liền quần màu đỏ.

Hồi tháng 1, phiến quân Nhà nước Hồi giáo còn đe dọa sẽ chặt đầu Tổng thống Mỹ Barack Obama và biến Mỹ trở thành một tỉnh Hồi giáo của chúng.

 

Yên Yên (Daily Mail)



 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news