Tin mới

IS hành quyết 17 ngư dân vì không chia cá cho chúng

Thứ năm, 16/07/2015, 14:52 (GMT+7)

Phiến quân IS vừa hành quyết 17 ngư dân ở thành phố Mosul, miền bắc Iraq vì những người này không chịu chia cá cho chúng.

Phiến quân IS vừa hành quyết 17 ngư dân ở thành phố Mosul, miền bắc Iraq vì những người này không chịu chia cá cho chúng.

Theo tin tức trên tờ Press TV ngày 16/7, ông Saeed Mamouzini, người phát ngôn Đảng Dân chủ người Kurd (KDP) nói rằng vụ hành quyết diễn ra tại thành phố Mosul, thủ phủ tỉnh Nineveh. 17 nạn nhân bị sát hại do không chia phần cá đánh bắt được cho các tay súng IS.

Cũng theo ông Saeed Mamouzini, cùng ngày, IS đã hành quyết 14 thành viên của nhóm, trong đó có hai người Kurd, do không tuân theo quyết định của nhóm.

Nhóm phiến quân IS cũng tung một đoạn video lên mạng, đe dọa tấn công Algeria và Tây Ban Nha.

Các tay súng IS hành quyết con tin tại một địa điểm chưa xác định ở tỉnh Nineveh, Iraq.

Đoạn video dài 5 phút 30 giây, trong đó cảnh báo Algeria "sẽ phải trả giá đắt" do đàn áp chống lại các chiến binh thánh chiến ở nước này, đồng thời đe dọa gây ra vụ thảm sát ở Andalusia, miền nam Tây Ban Nha.

Trong một diễn biến khác, lực lượng Iraq đã tiêu diệt 19 tay súng IS và phá hủy nhiều trụ sở của tổ chức này trong một cuộc oanh tạc trên không hôm 13/7 tại tỉnh Anbar.

“Các đơn vị an ninh của chúng tôi tại tỉnh Anbar đã phát động chiến dịch tấn công khiến kẻ thù chịu tổn thất lớn về tay súng và thiết bị”, một quan chức Iraq nói.

IS trỗi dậy ở Iraq vào tháng 6/2014, sau đó nhanh chóng chiếm được một vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria. Nhóm này đã gây ra nhiều vụ tàn sát đẫm máu cùng các vụ hành quyết con tin dã man, trong đó có nhiều nhà báo nước ngoài.

Hôm 12/7, phiến quân IS còn tung một đoạn video ghi lại cảnh chúng thảm sát khoảng 1.700 binh sỹ ủng hộ chính phủ Iraq tại một căn cứ quân sự gần Tikrit, Iraq hồi tháng 6/2014.

Hiện quân đội Iraq, các đơn vị cảnh sát, lực lượng người Kurd, lực lượng tình nguyện người Shiite và Sunni... đang chiến đấu để đẩy lui IS. Liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu cũng đã và đang mở các đợt không kích chống lại nhóm cực đoan này.

Xem thêm video sự thật bất ngờ sau mỗi cảnh hành quyết con tin của IS:

[mecloud]HCMMX5ujfW[/mecloud]

Yên Yên (Press TV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news