Tin mới

IS lừa cụ già người Kurd ăn thịt con trai

Thứ ba, 03/03/2015, 09:27 (GMT+7)

Theo một người đàn ông Anh tham gia cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo IS, nhóm khủng bố tàn ác này đã cho một người phụ nữ đang quẫn trí tìm con ăn thịt và cơm sau đó nói rằng bà vừa mới ăn thịt con mình.

Theo một người đàn ông Anh tham gia cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo IS, nhóm khủng bố tàn ác này đã cho một người phụ nữ đang quẫn trí tìm con ăn thịt và cơm sau đó nói rằng bà vừa mới ăn thịt con mình.

 

Lực lượng khủng bố nhà nước Hồi giáo IS

Tờ The Sun dẫn lời Yasir Abdulla, 36 tuổi, đến từ Yorkshire, để lại vợ cùng 4 đứa con ở quê nhà để tham gia cuộc chiến chống lại những kẻ cực đoan điên cuồng tại quê hương của những người Kurd.

“Tôi hận IS bởi những gì đã xảy ra cho một cụ già người Kurd đến từ bộ lạc gần đây. Con trai cụ bị IS bắt cóc và giam tại Mosul. Cụ quyết tâm đi tìm con và đến tận sào huyệt của IS để kiếm cậu ấy”.

Anh nói rằng những tên côn đồ bảo bà nghỉ ngơi sau chuyến đi dài sau đó cho bà ăn trước khi gặp con trai.

 

“Chúng đưa cho cụ một tách trà và một bữa ăn gồm thịt, cơm cùng với súp. Bà cụ nghĩ rằng chúng thật tốt bụng. Nhưng chúng đã giết con trai cụ, băm nhỏ anh ấy ra. Sau khi bà cụ ăn xong và đòi gặp con trai, chúng cười phá lên và nói “Bà vừa mới ăn nó rồi đấy”, Abdulla nói với The Sun.

 

Abdulla quyết định tham gia vào nhóm tiêu diệt khủng bố sau khi họ cách thị trấn người Kurd của mình 6 dặm.

Anh cho biết mình đã mua các trang phục chiến đấu và một khẩu súng trường qua mạng ở quê nhà sau đó tình nguyện ra chiến trường.

“Chúng tôi muốn tấn công IS và đẩy lùi chúng mãi mãi nhưng chúng tôi không thể trừ khi Peshmerga (lực lượng quân sự người Kurd tại Iraq) và Mỹ nói rằng chúng tôi có thể”.

Abdulla mô tả chiến thuật khủng bố của các phần tử thánh chiến trong đó có việc thiêu sống tù nhân.

“Chúng đào một cái rãnh, đặt cành cây và lá khô vào đó, châm lửa rồi ném tù nhân xuống đó khiến họ bị thiêu sống. IS rất giỏi trong việc khiến người ta sợ hãi. Nếu chúng khiến một tù nhân sợ hãi thì những tù nhân khác cũng sợ hãi và mọi người sẽ sớm khiếp sợ chúng”.

“Nhưng người Kurd không sợ hãi chúng. Một người nào đó đã đứng lên và chiến đấu. Chúng tôi đã có hàng ngàn người trong nhiều ngôi làng và các thị trấn đứng sau ủng hộ chúng tôi. Nếu chúng tôi ngã xuống thì sau đó, tất cả những nơi đó sẽ ngã xuống và điều đó không thể xảy ra”.

Yasir, người trở về Anh tuần trước vẫn tự tin và thề sẽ quay trở lại Iraq để giúp quân nổi dậy đánh bại những kẻ cuồng tín.

Bảo Linh (tin tức nypost)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news