Tin mới

IS tấn công bất ngờ làng người Kurd, thảm sát 23 dân thường

Thứ sáu, 26/06/2015, 09:14 (GMT+7)

Nhóm phiến quân Nhà nước hồi giáo đã hành quyết ít nhất 23 người Kurd ở Syria, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em sau khi chúng bấ ngờ tấn công một ngôi làng ở phía nam thị trấn biên giới Kobani, Syria.

Nhóm phiến quân Nhà nước hồi giáo đã hành quyết ít nhất 23 người Kurd ở Syria, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em sau khi chúng bấ ngờ tấn công một ngôi làng ở phía nam thị trấn biên giới Kobani, Syria.

"IS bắn chết ít nhất 23 người tại làng người Kurd, Barkh Butan, trong đó có phụ nữ, trẻ em và những người dân chiến đấu chống nhóm này", tờ The Times of Israel dẫn báo cáo của nhóm Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết.

IS đã mở một cuộc taasn công bất ngờ vào Kobani hôm 25/5, đồng thời sử dụng ít nhất 2 xe đánh bom tự sát và đụng độ với lực lượng người Kurd.

Tuy nhiên, sau đó, nhóm khủng bố cực đoan đã phải rút lui sau khi liên minh do Mỹ dẫn đầu tiến hành không kích và lực lượng chiến đấu người Kurd điều quân đến làng. Ít nhất 5 chiến binh IS thiệt mạng trong vụ đụng độ với người dân.

Thị trấn Kobani tan hoang sau các cuộc giao tranh dữ dội.

Một số nguồn tin cho rằng các tay súng IS từ lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào Kobani thực hiện vụ tấn công và đánh bom liều chết. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ đã bác bỏ thông tin này, khẳng định IS xâm nhập vào Kobani từ khu vực Jarablus của Syria.

Trong khi đó, các nguồn tin an ninh cho biết các tay súng thuộc tổ chức này ngày 25/6 cũng đã kích nổ một quả bom xe và nã súng vào các binh sĩ Iraq ở tỉnh Anbar, miền Tây nước này, làm 14 binh sĩ thiệt mạng và 27 binh sĩ khác bị thương.

Kobani, thị trấn nằm sát biên giới giữa Syria với Thổ Nhĩ Kỳ, là biểu tượng quan trọng trong cuộc chiến chống IS. Lực lượng người Kurd, với sự hỗ trợ từ liên minh do Mỹ dẫn đầu, đã giành quyền kiểm soát Kobani sau 4 tháng giao tranh dữ dội với nhóm cực đoan.

Xem thêm video IS cho nổ tung hai chiến đấu cơ Libya:

[mecloud]Sxgmh1pdLD[/mecloud]

Yên Yên (The Times of Israel)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news