Tin mới

Phiến quân IS bị chặt đầu vì cố ý làm lây lan bệnh AIDS

Thứ tư, 24/06/2015, 14:56 (GMT+7)

Một tay súng IS người Indonesia vừa bị đồng bọn hành quyết man rợ vì bị cáo buộc cố tình làm lây lan căn bệnh thế ký AIDS cho "một người anh em" khác.

Một tay súng IS người Indonesia vừa bị đồng bọn hành quyết man rợ vì bị cáo buộc cố tình làm lây lan căn bệnh thế ký AIDS cho "một người anh em" khác.

Theo tin tức trên IB Times, một tay súng Ai Cập 30 tuổi và nô lệ tình dục người Yazidi của hắn được phát hiện mắc AIDS sau khi kiểm tra y tế. Phiến quân Ai Cập được tin là bị lây bệnh sau khi nhận máu từ một tên đồng bọn người Indonesia.

Theo thông tin từ website của nhóm hoạt động địa phương có tên "Âm thanh và Hình ảnh", tay súng Abu Qatada biết mình mắc AIDS trước khi gia nhập IS ở Syria năm ngoái.

Abu Qatada sau đó đã lây bệnh cho một cô gái Yazidi 15 tuổi mà ông ta cưỡng hiếp.

Cô gái này sau đó bị bán cho một tay súng người Ai Cập. Báo cáo của nhóm hoạt động cho thấy tên này cũng có kết quả dương tính với AIDS.

Tay súng người Indonesia đã bị hành quyết vì cáo buộc cố tình lây lan AIDS cho "người anh em" (Ảnh minh họa).

Tay súng người Indonesia nói rằng nhiều khả năng một số tay súng khác cũng bị nhiễm căn bệnh thế kỳ này bởi họ đều tham gia cưỡng hiếp cô gái, trong đó có một lãnh đạo IS.

Abu Qatada đã bị tổ chức cực đoan kết án tử với cáo buộc hiến máu nhiễm bệnh cho phiến quân bị thương để làm hại họ.

Hiện chưa rõ số phận của cô gái Yazidi, nhưng nhóm "Âm thanh và Hình ảnh" nói với IB Times rằng hiện cô vẫn đang bị IS giam giữ.

IS kiểm tra tất cả các tay súng khác từng cưỡng hiếp nô lệ tình dục người Yazidi và phát hiện ít nhất hai người quốc tịch Arab Saudi khác cũng mang trong mình căn bệnh thế kỷ.

AIDS là nỗi ám ảnh đối với IS, khiến nhóm khủng bố này tiến hành kiểm tra chặt chẽ tất cả nguồn máu hiến tặng. Các nhà hoạt động của nhóm "Raqqa đang bị tàn sát trong yên lặng" cho biết IS còn lập trung tâm điều trị AIDS tại Almayadeen, thành phố dưới quyền kiểm soát của chúng. Bác sĩ ở trung tâm tiết lộ kể từ khi chiếm giữ thành phố, IS "nhấn mạnh việc cần phải kiểm tra từng giọt máu được chuyển tới cho các thành viên IS".

Yên Yên (IB Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news