Tin mới

IS thanh trừng nội bộ, 15 chiến binh bị hành quyết

Thứ hai, 04/04/2016, 14:38 (GMT+7)

Trong một cuộc thanh trừng nội bộ được xem là lớn nhất từ trước tới nay, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hành quyết 15 thành viên tại khu vực gần thủ phủ Raqqa, Syria.

Trong một cuộc thanh trừng nội bộ được xem là lớn nhất từ trước tới nay, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hành quyết 15 thành viên tại khu vực gần thủ phủ Raqqa, Syria.

IB Times dẫn nguồn tin từ Đài quan sát nhân quyền Syria (SHOR) cho biết, IS tiến hành vụ hành quyết sau khi bắt giữ 35 thành viên hôm 2/4 ở Raqqa, nơi được coi là thành trì của nhóm.

Vụ hành quyết này được cho là có liên quann đến việc thành viên cấp cao, Abu Hija al-Tunisi, bị tiêu diệt hồi tuần trước, trong một cuộc không kích của liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu.

Vụ hành quyết 15 chiến binh là đợt thanh trừng lớn nhất từ trước đến nay của IS. Ảnh: Business Insider 

Abu Hija al-Tunisi  bị tiêu diệt trong một cuộc không kích bằng máy bay không người lái nhiều khả năng bởi liên quân do Mỹ dẫn đầu thực hiện hôm 30/3.

Al-Tunisi từ Iraq tới Aleppo, Syria theo lệnh của thủ lĩnh. Al-Tunisi là chỉ huy cấp cao mới nhất bị tiêu diệt trong bối cảnh hàng ngũ lãnh đạo IS được đánh giá là đang bị suy yếu.

Theo SOHR, đây là lần "thanh trừng" nội bộ lớn nhất IS từng thực hiện.

Trong những tuần gần đây, dưới sự yểm trợ của Không quân Nga, các lực lượng Syria và đồng minh đã đẩy lùi IS khỏi một số vị trí quan trọng tại Syria. Quân đội Syria đã chiếm lại được thành cổ Palmyra hôm 27/3.

Trong một diễn biến khác, Lầu Năm Góc hôm 3/4 cho biết một máy bay không người lái Mỹ đã tiêu diệt Jasim Khadijah, chuyên gia tên lửa của IS, kẻ được cho là liên quan trực tiếp đến vụ tấn công tên lửa khiến một lính thủy đánh bộ Mỹ thiệt mạng hồi tháng ba.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news