Tin mới

Sau khủng bố Bỉ, IS đang kêu gọi ủng hộ để tấn công Đức

Thứ bảy, 02/04/2016, 09:30 (GMT+7)

Hôm 31/3, Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã kêu gọi các tín đồ cực đoan ở Đức để thực hiện các cuộc tấn công văn phòng Thủ tướng Đức, tương tự vụ khủng bố Brussels.

Hôm 31/3, Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã kêu gọi các tín đồ cực đoan ở Đức để thực hiện các cuộc tấn công văn phòng Thủ tướng Đức, tương tự vụ khủng bố Brussels. Chính quyền Đức hiện chưa có kế hoạch đẩy mạnh an ninh sau các mối đe dọa.

Các phương tiện truyền thông Đức đã đăng tải một số hình ảnh từ những đoạn tin nhắn mà những phần tử thánh chiến gửi đến người Đức. Những hình ảnh được đưa ra chỉ một ngày sau khi nhóm tình báo SITE công bố đoạn băng này trên mạng. Theo video được đăng tải, có 5 hình ảnh, tất cả đều gắn biểu tượng IS. 

Các hình ảnh này kích động các đối tượng cực đoan ngươi Đức, vui khiến họ tấn công Đức sau khi tìm "cảm hứng khủng bố" từ vụ tấn công Brussels hôm 22/3. Đức là đất nước mà IS coi như kẻ thù và là một chiến trường.

Hình ảnh văn phòng Thủ tướng Đức chìm trong biển lửa. Ảnh minh họa:RT 

Hình ảnh kêu gọi tấn công nhắm vào văn phòng Thủ tướng Đức với hình ảnh tòa nhà này bốc cháy, sự xuất hiện các chiến binh IS và một chiếc xe tăng gần đó. Một hình ảnh khác chỉ ra một địa điểm khác là sân bay Bonn, một trong những sân bay lớn tại thành phố lớn thứ 4 Đức-Cologne. Một hình ảnh khác ám chỉ sự tham gia của Đức trong liên minh chống IS tại Syria.

Cảnh sát Liên bang Đức (BKA) cho biết, hiện đã theo dõi hoạt động của các chiến binh khủng bố sử dụng hộ chiếu Đức. Họ cũng khẳng định, họ biết về các mối đe dọa, những hình ảnh này sẽ không ảnh hưởng tới các biện pháp an ninh ở Đức.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Bộ trưởng Nội vụ Đức tiết lộ, hàng trăm nghi can khủng bố đã vào Đức, chủ yếu là công dân Đức và về nước sau khi tham gia các nhóm Thánh chiến cực đoan tại Iraq và Syria. Ông này cũng khẳng định, số nghi phạm khủng bố ở Đức hiện còn cao hơn nhiều trước đây. Ông nhận định, có khoảng 760 công dân Đức đang tham gia các nhóm khủng bố.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news