Tin mới

Italy 6.820 ca tử vong vì Covid-19, tổng số nạn nhân gấp đôi Trung Quốc

Thứ tư, 25/03/2020, 08:10 (GMT+7)

Với 6.820 ca tử vong, số nạn nhân ở Italy đã cao hơn gấp đôi Trung Quốc đại lục. Theo cập nhật mới nhất, Trung Quốc đại lục báo cáo 3.277 người tử vong.

Theo thông kê của giới chức Italia, số người chết vì Covid ở Italy trong vòng 24 giờ qua đã tăng mạnh khi ghi nhận thêm 743 ca, cao thứ hai kể từ khi dịch xuất hiện ở nước này.

Một người vô gia cư ngồi tại đường Via del Corso vắng bóng người ở trung tâm thành phố Rome. Ảnh: AFP

Như vậy, sau 2 ngày liên tiếp có số ca tử vong giảm, Italy lại tiếp tục chứng kiến sự tăng trở lại.
Mặc dù số ca tử vong tăng trở lại, nhiều bằng chứng cho thấy tỷ lệ lây lan virus corona tại đây đang chậm lại nhờ các biện pháp phong tỏa nghiêm khắc.

Các quan chức Italia tin rằng lệnh phong tỏa từ cách đây 2 tuần bắt đầu có tác dụng.

Tính đến 8h sáng nay, thế giới đã ghi nhận 421.187 ca mắc Covid-19, gần 19.000 người tử vong. Đến nay, 197 quốc gia/ vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc.

Theo SCMP, giới chức y tế Italia hiện đang đánh giá số liệu ở từng địa phương để xem lệnh phong tỏa toàn quốc kéo dài 2 tuần qua đã có tác động như thế nào.

Lệnh phong tỏa sẽ hết hiệu lực vào tối ngày 26/3 nhưng chắc chắn chính phủ Italia sẽ kéo dài thêm nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng.

Tới nay, số ca nhiễm ở Italy đã lên tới 69.176. Với tốc độ lây nhiễm như hiện nay, Italia chỉ 2-3 ngày nữa là vượt Trung Quốc (81.171 ca nhiễm), trở thành vùng tâm dịch của thế giới.

Tuy vậy, giới chức Italia bày tỏ sự lạc quan. 'Các biện pháp mà chúng tôi đã thực hiện cách đây hai tuần đang bắt đầu có hiệu quả', ông Bruno Borrelli, Trưởng ban Bảo vệ Dân sự nói với tờ La Repubblica trước khi công bố các số liệu của ngày 24/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news