Tin mới

Sau Jack Ma, đến lượt tỷ phú Bill Gates chung tay chống virus Corona

Thứ năm, 06/02/2020, 12:02 (GMT+7)

Trong cuộc khủng hoảng đại dịch virus toàn cầu Corona, rất nhiều tỷ phú và tập đoàn trên thế giới đang chung tay cùng Trung Quốc chống lại căn bệnh này. Trong đó có tỷ phú Bill Gates và Jack Ma.

Trong thông báo ngày 5/2, Mark Suzman, giám đốc điều hành Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation, cho biết, tỷ phú Bill Gates sẽ cam kết viện trợ 100 triệu USD để đối phó với dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra. Số tiền này sẽ được sử dụng để tăng cường nỗ lực phát hiện, cách ly và điều trị, bảo vệ những người dân có nguy cơ bị nhiễm virus, đồng thời phát triển vắc xin, phương pháp điều trị và chẩn đoán dịch bệnh.


"Các tổ chức đa phương, chính phủ của các quốc gia, khu vực tư nhân và các tổ chức Từ thiện phải phối hợp cùng nhau để làm chậm tốc độ bùng phát của dịch bệnh, giúp đỡ các nước bảo vệ những người dân dễ bị tổn thương nhất và thúc đẩy việc phát triển các công cụ để đưa dịch bệnh vào tầm kiểm soát", Mark Suzman nói và cho biết quỹ sẽ hỗ trợ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các lực lượng đối phó dịch bệnh ở tuyến đầu Trung Quốc và các quốc gia khác.

Trước đó, ngày 29/1, tỷ phú công nghệ Jack Ma cũng thông báo kế hoạch góp 100 triệu Nhân dân tệ (hơn 14 triệu USD) nhằm giúp các nhà khoa học phát triển vắc xin khắc chế virus corona mới. Tỷ phú tự thân Jack Ma, nhà sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Alibaba, là người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản ước tính 42,8 tỷ USD.

Bản thân tập đoàn Alibaba của Jack Ma cũng đã tuyên bố sẽ thành lập quỹ 1 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 144 triệu USD nhằm giúp các bệnh viện ở Vũ Hán mua trang thiết bị cần thiết cho việc phòng chống dịch.

Ngoài ra, hàng loạt những ông lớn ở Trung Quốc khác như Baidu, Tencent, Huawei cũng đua nhau thực hiện các khoản quyên góp hay có những động thái hỗ trợ xã hội chống lại đại dịch Corona.

Baidu, Tencent hay ByteDance đã chi 800 triệu Nhân dân tệ, tương đương 115 triệu USD nhằm nghiên cứu phát triển cách chữa trị với dịch Corona cũng như phối hợp chính phủ nhằm tìm ra phương án đối phó với tình hình đại dịch hiện nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuẩn bị hồ sơ công bố hết dịch Covid-19

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp các bộ, ngành chuẩn bị hồ sơ theo quy định để chuyển dịch Covid-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B và công bố hết dịch.