Tin mới

Kẻ thù của Nga sẽ “điếc hoàn toàn” trước tên lửa S-500

Thứ sáu, 08/04/2016, 15:08 (GMT+7)

Nhờ các kênh radio siêu chống nghe lén mới, kẻ thù của Nga sẽ không thể nghe được các cuộc liên lạc với hệ thống tên lửa đất đối không S-500.

Nhờ các kênh radio siêu chống nghe lén mới, kẻ thù của Nga sẽ không thể nghe được các cuộc liên lạc với hệ thống tên lửa đất đối không S-500.

Hệ thống tên lửa đất đối không S-500 tầm xa mới của Nga sẽ được trang bị các hệ thống liên lạc qua radio vô địch về chất lượng, khoảng cách truyền dữ liệu và khả năng tàng hình.

Một đại diện của ngành công nghiệp quốc phòng Nga nói: "Hiện nay, tập đoàn đang phát triển các nguồn truyền dữ liệu radio thế hệ thứ 6 để hoàn thành các loại công nghệ quân sự khác nhau, trong đó có hệ thống tên lửa không đối đất - các loại đã có mặt trong lực lượng vũ trang và các thế hệ tương lai". Người này lưu ý rằng hệ thống tên lửa đất đối không S-500 tương lai cũng nằm trong số này.

S-500 sẽ vượt trội hơn hệ thống tên lửa hiện đại nhất hiện nay của Nga là Triumph S-400. Ảnh: TASS

Nguồn tin giải thích rằng các đài phát thanh thế hệ trước làm việc với những tần số được cài đặt trước, điều này làm tăng khả năng thông tin truyền đi bị theo dõi và ngăn chặn. Các hệ thống trong tương lai sẽ không thể để những tình huống như thế xảy ra.

"Thiết bị này có tiềm năng mới hoàn toàn và sẽ tăng chất lượng, phạm vi, việc bảo vệ và khả năng tàng hình của việc truyền tin một cách đáng kể. Công nghệ truyền tin thế hệ 6 sẽ được tạo ra trong vòng 2 năm tới", người này nói.

Chuyên gia về hệ thống phòng thủ tên lửa và tác chiến phòng không Mikhail Khodaryonok nói với tờ Gazeta.ru rằng các nguồn tác chiến phòng không và các hệ thống thông tin liên lạc chủ yếu phải lén lút và đòi hỏi miễn dịch với nhiễu loạn.

"Lén lút là để che giấu những gì mọi người đang nói, những gì được truyền đi, các loại thông tin trao đổi còn miễn dịch với nhiễu loạn để việc trao đổi tin diễn ra trong mọi điều khiển, kể cả khi tiếp xúc với kẻ thù", ông Khodaryonok giải thích.

S-500 là một hệ thống đánh chặn tầm cao và tầm xa với khả năng phòng thủ chống tên lửa đã được tăng cường.

Hệ thống này sẽ làm tốt hơn hệ thống đất đối không hiện đại nhất của Nga - Triumph S-400. Tên lửa này đã chứng tỏ được giá trị của mình trong các chiến dịch của không quân Nga tại Syria trong thời gian gần đây. Hệ thống bao phủ toàn bộ lãnh thổ đất nước này, biến nó thành một vùng cấm bay.

S-500 có thể sẽ phát hiện đồng thời tấn công 10 mục tiêu đạn đạo siêu âm ở tốc độ 4,5 dặm/s và tấn công các đầu đạn của tên lửa siêu thanh.

Bảo Linh (RBTH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: radio S-500 S-400