Tin mới

Sau chiến dịch tại Syria, vũ khí Nga trở thành hàng nóng

Thứ ba, 29/03/2016, 13:20 (GMT+7)

Theo thông tin được tờ Kommersant, sau chiến dịch không kích của Nga tại Syria, những vũ khí hiện đại được Nga sử dụng tại đây đã "lọt mắt xanh" của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam

Theo thông tin được tờ Kommersant, sau chiến dịch không kích của Nga tại Syria, những vũ khí hiện đại được Nga sử dụng tại đây đã "lọt mắt xanh" của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam

Một quan chức ngành công nghiệp Quốc phòng Nga cho biết, một vài khách hàng quốc tế bày tỏ nguyện vọng muốn mua những loại vũ khí của Nga, trong đó có nhiều loại đã thể hiện sức mạnh trong chiến dịch tại Syria. Nhiều loại vũ khí sản xuất có sẵn trong kho vũ khí của Nga chuẩn bị đến với "ông chủ" mới.

Vị quan chức này cũng cho hay "Chiến dịch tại Syria không những giúp chúng tôi thể hiện sức mạnh chiến đấu cũng như công nghệ quân sự, mà còn là môi trường để chúng tôi thử nghiệm hơn một nửa số thiết bị trong điều kiện thực chiến"

Su-35 thu hút sự chú ý khi vừa xuất hiện. Ảnh: Reuters

Tờ báo này cũng cho biết, sau khi chiến dịch không kích bắt đầu, quân đội Algeria đã có thỏa thuận mua 12 máy bay Su-32 vào hồi tháng 12/2015. Giá trị hợp đồng lên đến 600 triệu USD, đang có khả năng tăng thêm do Su-35s cũng đã làm "siêu lòng" giới chức quốc phòng nước này. Nếu quyết định mua thêm 10 chiếc này, số tiền mà quốc gia châu Phi này phải trả thêm có thể lên đến 900 triệu USD.

Ai Cập cũng đã kí hợp đồng mua 46 chiếc trực thăng Ka-52. Quân đội Ả Rập Saudi cũng đã tập trung sự chú ý về S-400. Nếu Nga đồng ý bán, giá trị bản thỏa thuận có thể lên đến 3 tỉ USD.

Tờ báo này cũng tiết lộ "Indonesia, Việt Nam và Pakistan cũng quan tâm đến Su-35. Jakarta được cho là sẽ đặt mua 10 chiếc, trong khi Việt Nam đang đàm phán để mua 1 phi đội Su-35, bổ sung vào đơn hàng Su-30Mk2 trước đó"

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news