Tin mới

Kết cục bi thảm của tài xế xe buýt nhắc hành khách đeo khẩu trang phòng Covid-19

Thứ bảy, 11/07/2020, 20:26 (GMT+7)

Một tài xế xe buýt người Pháp, người bị những hành khách từ chối đeo khẩu trang đánh đập, đã tử vong tại bệnh viện hôm 10/7.

Anh Philippe Monguillot, 59 tuổi, bị chết não sau vụ tấn công ở thành phố Bayonne, tây nam nước Pháp vào ngày 5/7. Gia đình anh đã quyết định tắt máy hỗ trợ sống vào ngày hôm qua, CNN đưa tin. "Chúng tôi quyết định để ông ấy ra đi. Các bác sĩ và chúng tôi đều ủng hộ điều này", cô con gái 18 tuổi của nạn nhân, Marie Monguillot nói.

Một bức ảnh của Philippe Monguillot và vợ, Veronique Monguillot tại cuộc tuần hành ở Bayonne ngày 8/7. Ảnh: CNN

Bà Veronique Monguillot (thứ 2 từ trái qua) tham gia cuộc tuần hành tưởng nhớ chồng. Ảnh: CNN

4 người đàn ông đã bị bắt giữ và buộc tội sau vụ tấn công. Sự việc xảy ra vào khoảng 19h15 ngày 5/7 trên chuyến xe buýt 810 đi Biarittz. Sau khi tài xế kiểm tra vé của một trong 4 người đàn ông và yêu cầu tất cả bọn họ đeo khẩu trang theo quy định, anh đã bị tấn công. Ngày 8/7, gia đình Monguillot đã tổ chức một cuộc tuần hành để vinh danh ông. Tất cả những người tham dự đều mặc đồ trắng.

Hàng trăm người tham gia tuần hành phản đối vụ tài xế bị tấn công. Ảnh: Express

Cuối ngày hôm qua, Thủ tướng Pháp Caster đã xác nhận cái chết của Monguillot trên Twitter và nói rằng vụ việc đã "chạm đến trái tim tất cả chúng ta". "Nước Cộng hòa công nhận anh là một công dân gương mẫu và sẽ không quên anh ấy. Luật pháp sẽ trừng trị những kẻ phạm tội trong tội ác đê hèn này", ông viết và mô tả vụ tấn công là "hèn nhát".

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérald Darmanin cũng đã gửi lời chia buồn đến bạn bè, người thân, đồng nghiệp của tài xế Monguillot. "Hành động ghê tởm và hèn nhát này phải bị trừng trị. Tôi sẽ đến Bayonne vào ngày mai để cùng các quan  chức nhà nước tạo điểm an toàn trong thành phố và gặp gỡ các tài xế, đoàn thể giao thông công cộng", ông viết trên Twitter.

Công ty của Monguillot, Keoilis đã tăng cường an ninh cho nhân viên, triển khai vệ sĩ trên một số tuyến buýt mà họ phục vụ. Họ cũng đã tổ chức một phút mặc niệm tại các văn phòng cũng như trên mạng lưới giao thông của mình vào ngày 8/7 để tưởng nhớ Monguillot.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news