Tin mới

Kết cục của nàng công chúa bao nuôi 30 trai đẹp, lẳng lơ nhất thời Trung Quốc cổ đại

Thứ ba, 18/04/2023, 15:25 (GMT+7)

Không chỉ lăng nhăng với em trai, quyến rũ chồng cô ruột, nàng công chúa xinh đẹp này còn bao nuôi hẳn 30 sủng nam trong nhà.

Trong lịch sử cổ đại Trung Quốc, mỗi vị hoàng đế đều sẽ sinh ra rất nhiều công chúa. Nhiều trường hợp công chúa được nuông chiều, kiêu ngạo, thậm chí còn có thói hoang dâm. Vậy trong lịch sử phong kiến kéo dài, công chúa nào dâm đãng nhất? Đó có phải công chúa Thái Bình, công chúa Cao Dương hay công chúa An Lạc thời nhà Đường? Hay đó là công chúa Tôn Lỗ Ban thời Tam Quốc? Câu trả lời là công chúa Sơn Âm Lưu Sở Ngọc thời Lưu Tống. Danh tiếng của cô có thể không bằng những cái tên kể trên nhưng vượt xa họ về sự ham muốn và buông thả.

Sơn Âm là công chúa của Nam Tống Hiếu Vũ đế Lưu Tuấn, tên thật là Lưu Sở Ngọc. Cô được biết đến là đệ nhất mỹ nhân trong triều Lưu Tống lúc bấy giờ, được cha sủng ái ngay từ khi còn nhỏ.

 Được nuông chiều từ nhỏ, công chúa Sơn Âm lớn lên ngang ngược, háo sắc bất chấp luân thường đạo lý.
 Được nuông chiều từ nhỏ, công chúa Sơn Âm lớn lên ngang ngược, háo sắc bất chấp luân thường đạo lý.

Bởi Lưu Sở Ngọc là con đầu lòng của Lưu Tuấn và hoàng hậu nên cô được nuông chiều nhất mực. Khi Lưu Tuấn còn sống và trị vị, cô được phong làm Sơn Âm công chúa và được gả cho Hà Tập, con trai của Tư không Hà Yển. Hà Tập cũng nổi tiếng là mỹ nam đương thời. Hai người tạo thành cặp tiên đồng ngọc nữ đương thời.

Dù đã được gả cho một gia đình hào môn, phu quân lại điển trai phong độ nhưng Sơn Âm vẫn không hài lòng. Cô thường xuyên vào cung qua lại với em trai ruột là Lưu Tử Nghiệp bất chấp lời bàn ra tán vào. Sau khi Lưu Tử Nghiệp lên ngôi, Lưu Sở Ngọc được phong làm Trưởng công chúa. Lúc này, Lưu Sở Ngọc càng dựa hơi em trai mình, ra sức làm càn. Nàng không chỉ thường xuyên chủ động vào cung tìm nhà vua mà còn dùng chung kiệu liễn (vốn chỉ dành riêng cho hoàng đế). Hai người thậm chí cùng nhau ăn ở, hoàn toàn không để ý đến thân phận chị em ruột.

Hà Tập thì phẫn uất từ lâu vì bị uy thế chuyên quyền của Sơn Âm công chúa đàn áp. Chàng không thể lấy vợ lẽ, cũng chẳng thể làm gì khi chứng kiến vợ hoang đàn. Cuối cùng, Hà Tập lên kế hoạch ám hại Lưu Tử Nghiệp nhưng bị nhà vua phát hiện. Đêm hôm đó, Lưu Tử Nghiệp sai người đưa Sơn Âm về phủ. Thấy vợ trở về, Hà Tập vô cùng tức giận, định rút kiếm kết liễu nàng. Nhưng khi thấy Sơn Âm che mặt khóc, gương mặt xinh đẹp động lòng người đã khiến Hà Tiệp không thể xuống tay. Không ngờ 3 ngày sau, Hà Tiệp đột ngột qua đời. Cái chết của chàng kỳ lạ đến mức một số nhà sử học cho rằng Sơn Âm đã sát hại chồng.

 Không những qua lại vớ em ruột, nàng còn để mắt chồng của cô và nuôi 30 nam sủng để phục vụ nhu cầu chăn gối.
 Không những qua lại vớ em ruột, nàng còn để mắt chồng của cô và nuôi 30 nam sủng để phục vụ nhu cầu chăn gối.

Sau khi mất chồng,Sơn Âm lại càng tự do phóng đãng. Nàng để mắt đến Thượng thư bộ Lại tên Chử Uyên, một mỹ nam thời bấy giờ. Nhưng lúc này, Chử Uyên đã kết hôn với cô của Sơn Âm, theo vai vế, ông là chú của công chúa. Tuy nhiên, công chúa Sơn Âm bị vẻ ngoài của Chử Uyên thu hút, không kiềm được lòng, bất chấp luân thường đạo lý. Nàng đến gặp Lưu Tử Nghiệp đòi nhà vua lệnh cho Chử Uyên đến phục vụ mình trong 10 ngày.

Trong 10 ngày, Chử Uyên bị điều đến Tây Thượng các để mua vui cho Sơn Âm. Bất chấp công chúa câu dẫn, Chử Uyên vẫn né tránh, không dao động. Sau khi 10 ngày kết thúc, Sơn Âm miễn cưỡng hả Chử Uyên ra.

Sơn Âm rất buồn khi không quyến rũ được Chử Uyên. Lúc này, nàng nói với Lưu Tử Nghiệp: "Bệ hạ có tam cung lục viện nhưng ta chỉ có một phu quân, điều đó thật không công bằng". Để lấy lòng chị gái, hoàng đế Lưu Tử Nghiệp đã ban cho nàng 30 nam nhân để hầu hạ. Tuy ngoại hình những nam nhân này không thể sánh bằng Chử Uyên nhưng công chúa Sơn Âm vẫn ngày đêm ở bên họ, tận hưởng cuộc sống đa phu. Chính vì vậy mà nàng được mệnh danh công chúa dâm đãng nhất lịch sử Trung Quốc.

Hoàng đế thì bất tài, phóng đãng, công chúa cũng hoang dâm vô độ thì kết cục sẽ chẳng được tốt đẹp. Trong khi họ đang chìm đắm trong những cuộc vui thì Tương Đông vương Lưu Úc, chú của Lưu Tử Nghiệp đã phát động một cuộc nổi loạn. Hoàng đế Lưu Tử Nghiệp bị phế truất. Ngày hôm sau, công chúa Sơn Âm Lưu Sở Ngọc cũng bị ép tự sát. Sau đó, tất cả 30 nam sủng của bà ta đều bị hành quyết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news