Tin mới

Không phải hoàng hậu hay phi tần, đây mới là người lấy đi 'lần đầu tiên' của hoàng đế cổ đại

Thứ bảy, 15/04/2023, 08:00 (GMT+7)

Trước khi bước vào lễ đại hôn, hoàng đế phong kiến nào cũng trải qua một khóa học phòng the. Người lấy đi "lần đầu tiên" của hoàng đế chính là giáo viên trong khóa học này.

Trong xã hội phong kiến ​​Trung Quốc cổ đại, để duy trì quyền lực chính trị, việc nối dõi tông đường là vô cùng quan trọng. Chính vì lẽ đó mà hoàng đế có 3.000 mỹ nhân trong hậu cung, mục đích chỉ để sinh thêm con nối dõi. 

Để một hoàng đế có thể sinh được con, triều đình phong kiến sẽ có những người đặc biệt dạy cho hoàng đế biết cách quan hệ nam nữ. Rất nhiều người tò mò ai sẽ là người đầu tiên lấy đi "lần đầu tiên" của hoàng đế? Chắc chắn đó không phải là hoàng hậu hay các phi tần trong cung.

Hoàng đế thời phong kiến sẽ được các cung nữ dạy cho thuật phòng the. Ảnh minh họa: Internet
Hoàng đế thời phong kiến sẽ được các cung nữ dạy cho thuật phòng the. Ảnh minh họa: Internet

Người cổ đại kết hôn tương đối sớm, nữ nhân khoảng 13, 14 tuổi đã lấy chồng, làm mẹ. Vì vậy, khi hoàng đế còn rất trẻ đã được khai sáng về chuyện nam nữ. Nhiệm vụ này thường do các cung nữ trưởng thành hơn hoặc vú nuôi của hoàng đế dạy. 

Ngoài các cung nữ, một số hoàng đế sẽ đích thân chọn người kế vị để giáo dục giới tính. Ví dụ như Tư Mã Viêm thời Tây Tấn đã sắp xếp cho nữ quan ngủ với con trai mình là Tư Mã Trung từ khi hoàng tử mới 13 tuổi. Tư Mã Trung dù là một đứa trẻ to xác nhưng thực sự đã làm nên chuyện. Nửa năm sau, nữ quan ngủ cùng cậu đã mang thai. Tuy nhiên, trường hợp như vậy tương đối hiếm trong lịch sử.

Tấn Huệ Đế Tư Mã Trung. Ảnh minh họa: Internet
Tấn Huệ Đế Tư Mã Trung. Ảnh minh họa: Internet

Ngoài các cung nữ, vú nuôi cũng có thể trở thành người phụ nữ đầu tiên của hoàng đế. Sau khi chỉ dạy cho hoàng đế chuyện chăn gối thành thạo, những người này sẽ nhận được đãi ngộ rất tốt. Họ chẳng cần làm gì vẫn được phát lương hàng tháng. Họ trở thành nữ quan, có quyền điều khiển, sắp xếp những cung nữ khác trong cung.

Tuy nhiên, những cung nữ, bảo mẫu được chọn để khai sáng chuyện chăn gối cho hoàng đế sẽ không bao giờ trở thành phi tần, càng không thể leo lên làm mẫu nghi thiên hạ. Một cung nữ bình thường nếu được hoàng đế sủng hạnh có thể được tấn phong lên phi tần nhưng những nữ quan lấy đi đêm đầu tiên của đế vương thì mãi mãi không thay đổi thân phận. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news