Tin mới

Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Trump đơn phương tuyên bố chiến thắng

Thứ tư, 04/11/2020, 09:14 (GMT+7)

Cập nhật kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 mới nhất, nhanh nhất. Cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống Mỹ 2020 chính thức bắt đầu lúc 0h00 ngày 3/11 (12h ngày 3/11 giờ Hà Nội) và sẽ kết thúc lúc 12h trưa nay theo giờ Hà Nội.

Cả hãng AP và Fox News đều tuyên bố ông Biden giành chiến thắng tại bang Arizona (11 phiếu đại cử tri) và Miane (3 phiếu đại cử tri). Đây là chiến thắng rất quan trọng đối với ứng viên đảng Dân chủ, giúp ông hạn chế con đường giành chiến thắng của Trump.

Dù các bang chiến trường chưa kiểm phiếu xong nhưng rạng sáng ngày 4/11, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố chiến thắng tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng. "Nói thẳng ra chúng ta đã thắng. Đây là một trò lừa bịp quần chúng Mỹ", Trump nói với phóng viên. Tổng thống Mỹ còn khẳng định sẽ nhờ đến Tòa án Tối cao can thiệp. Ông muốn mọi hoạt động bỏ phiếu phải ngừng lại ngay.

Bang Rhode Island có 4 phiếu đại cử tri và ông Biden giành chiến thắng tại đây. Hãng thông tấn AP vừa tuyên bố Trump thắng tại Texas, giành được 38 phiếu đại cử tri. Ông Biden cũng giành thêm được 1 phiếu tại Nebraska, 4 phiếu còn lại thuộc về ông Trump. Hiện Biden đã giành được 238 phiếu đại cử tri, Trump giành 213 phiếu.

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đang có bài phát biểu tại thành phố quê hương Wilmington, bang Delaware. Theo đó, ông tự tin rằng chiến dịch của mình dang hướng tới chiến thắng. Cần thời gian để kiểm phiếu qua đường bưu điện và các phiếu bầu sớm nhưng ông Biden lạc quan về kết quả sắp tới. Nói về các bang chiến trường còn lại, ứng viên đảng Dân chủ cho biết: "Chúng ta đã rất tự tin về Arizona, được tuyên bố thắng ở Minnesota. Chúng ta chưa bỏ cuộc tại Georgia. Còn chưa kể đến Michigan và Wisconsin. Chúng ta cần thời gian để kiểm phiếu ở Pennsylvania". Theo Biden, cả ông và đối thủ Donald Trump đều không có quyền tuyên bố ai thắng trong cuộc bầu cử này. Đó là quyền của người dân Mỹ. "Hãy giữ vững niềm tin. Chúng ta sẽ giành chiến thắng!".

Cập nhật kết quả bầu cử mới nhất: Ông Biden thắng ở New Hampshire (4 phiếu đại cử tri) và Hawaii (4 phiếu đại cử tri), Minnesota (10 phiếu). AP tuyên bố Trump thắng tại Utah, giành được 6 phiếu đại cử tri, thắng ở Florida, giành được 29 phiếu đại cử tri.Theo Fox News, ông Trump đã giành chiến thắng tại bang Ohio, giành 18 phiếu đại cử tri. Tại bang Texas, hoạt động kiểm phiếu cũng vừa kết thúc, chiến thắng thuộc về Trump, ông giành được 38 phiếu đại cử tri. Trump cũng thắng ở Montana (3 phiếu) và Iowa (6 phiếu).Tỷ số phiếu giữa 2 ứng viên hiện tại: Trump 213, Biden 237.

Tin mới cập nhật, Tổng thống Trump thắng Missouri có thêm 10 phiếu đại cử tri. Tỷ số phiếu đại cử tri giữa 2 ứng viện hiện là 138 - 114.

Trump đang giành ưu thế tại 2 bang chiến trường là Ohio và Texas. Tại Ohio, Trump vượt qua Biden với tỷ lệ 50,3% và 38,4%. Tại Texas, tỷ số hiện là 50,4% và 48,3%. Tổng số phiếu đại cử tri tại 2 bang này là 56. Tổng thống Trump vừa giành chiến thắng tại Kansas, giành được 6 phiếu đại cử tri.

Người dân Florida đang chờ đợi kết quả bỏ phiếu. Ảnh: Internet

Kết quả cập nhật mới nhất: Ông Trump giành được 110 phiếu đại cử tri, ông Biden vẫn có 134 phiếu. Cựu đại  Phạm Quang Vinh chia sẻ với Zingnews rằng ông Trump buộc phải thắng tại bang Florida để giành được chiến thắng chung cuộc.

Ông Biden thắng ở thủ đô Washington, giành thêm được 3 phiếu đại cử tri. Các bang chiến trường quan trọng như Georgia, Michigan và Wisconsin đang khiến chiến dịch của Trump lo lắng. Tuy nhiên, đương kim tổng thống lại có rất nhiều hy vọng tại bang Florida.

Tại bang chiến trường Ohio, ông Biden đang dẫn trước Trump với tỷ lệ ủng hộ tương ứng là 53,2% - 45,7%. Ohio có tới 18 phiếu đại cử tri.Tổng thống Trump vừa giành được 5 phiếu đại cử tri ở bang Nebraska cách đây ít phút.

AP dự đoán ông Joe Biden thắng ở một loạt bang: Rhode Island (4 phiếu), New Jersey (14 phiếu), Maryland (10 phiếu), Massachusetts (11 phiếu), Illinois (20 phiếu), Connecticut (7 phiếu) và Delaware (3 phiếu). Bang chiến trường Florida đang rất kịch tính. Trang nghiên cứu độc lập Decision Desk tuyên bố Tổng thống Trump đã giành được 29 phiếu đại cử tri tại đây. Tuy nhiên, hãng AP vẫn chưa đưa ra nhận định chính thức.

Cuộc đua vào Nhà Trắng giữa Tổng thống Donald Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đang rất gay cấn. Ảnh: Internet

Tính đến thời điểm hiện tại, Tổng thống Donald Trump đã giành được 104 phiếu đại cử tri, đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden hiện được 134 phiếu đại cử tri.

Tại bang Indiana, Tổng thống Donald Trump giành chiến thắng, giành được 11 phiếu đại cử tri, tại Vermont, Biden chiến thắng và có được 3 phiếu đại cử tri đầu tiên.

Sau khi kết thúc bỏ phiếu, hãng AP đưa tin ông Trump giành chiến thắng ở bang Kentucky và giành được 8 phiếu đại cử tri.

Tại Tây Virginia, ông Trump cũng giành chiến thắng và thêm được 5 phiếu đại cử tri. Ứng viên Joe Biden giành chiến thắng ở bang Virginia, giành thêm được 13 phiếu đại cử tri.

Trump giành chiến thắng ở bang Nam Carolina, mang về 8 phiếu đại cử tri. Ông Trump tiếp tục giành được chiến thắng tại 3 bang Alabama, Oklahoma, Tennessee với số phiếu đại cử tri giành được lần lượt 9, 7 và 11.

Ông Biden thắng ở New Jersey, giành được 14 phiếu đại cử tri. Sau đó, Biden tiếp tục giành chiến thắng tại 3 bang Illinois, Rhode Island, Connecticut và giành được 31 phiếu đại cử tri.

Tại bang Arkansas, Trump thắng và giành được 6 phiếu đại cử tri.

Theo thông tin cập nhật mới nhất, ông Biden vừa giành chiến thắng tại New York, có được 29 phiếu đại cử tri. Ông cũng thắng tại New Mexico giành thêm 5 phiếu đại cử tri.

Tổng thống Trump thắng ở 4 bang Nam Dakota, Bắc Dakota và Wyoming, Lousiana, giành thêm 17 phiếu đại cử tri.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Trump chúc phúc cho chính quyền mới nhưng quyết không nhắc tên Biden

Tổng thống Donald Trump mới đây đã có bài phát biểu từ biệt người dân Mỹ, trong đó ông chúc phúc cho chính quyền mới của Tổng thống đắc cử Joe Biden nhưng không chỉ đích danh người kế nhiệm.