Tin mới

Donald Trump và Joe Biden trong quá khứ: Gặp những biến cố tưởng không vượt qua nổi

Thứ tư, 04/11/2020, 08:54 (GMT+7)

Donald Trump và Joe Biden đều là những ứng cử viên vị trí Tổng thống nước Mỹ hiện tại. Cả hai đều có sự nghiệp nhiều thành tựu.

7h sáng ngày 4/11 (giờ Việt Nam), cổng bỏ phiếu ở toàn bộ các tiểu bang Mỹ sẽ đóng lại. Trong ngày hôm nay, chúng ta sẽ biết được ai là Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ. Giới chuyên môn đánh giá kết quả cuối cùng rất khó được dự đoán bởi cả hai đều là nhữn người tài giỏi, có nhiều thành tựu trong sự nghiệp.

Donald John Trump là con thứ 4 của nhà tài phiệt bất động sản tại New York - Fred Trump. Ông sinh năm 1946, dù được “sinh tại vạch đích” nhưng Donald Trump phải làm rất nhiều công việc nặng nhọc cho công ty của cha. Thậm chí năm 13 tuổi, khi gia đình nhận thấy con trai có dấu hiệu quậy phá, họ còn gửi ông vào học viện quân sự.

Sau đó, Donald Trump theo học tại ĐH Pennsylvania. Khi anh trai ông - Frederick chọn trở thành phi công thì Trump chính thức trở thành người kế tục nghiệp kinh doanh của cha mình. Ảnh CNN

Trước khi chính thức tiếp quản công ty cha, Trump phải vay 1 triệu đô từ cha mình để tự kinh doanh riêng. Sau đó, công ty này được sát nhập vào công ty của cha. Đến năm 1971, công ty chính thức đổi tên thành tập đoàn Trump Organization.

Năm 1977, ông Trump kết hôn với người vợ đầu tiên - Ivana Zelnickova, người mẫu, vận động viên người CH Czech. Họ có với nhau 3 người con là Donald Jr, Ivanka và Eric.

Cái tên Trump dần trở thành thương hiệu riêng có sức nặng. Ông thậm chí không ngại dấn thân vào lĩnh vực giải trí, đầu tư vào nhiều cuộc thi sắc đẹp năm 1996. Cuộc hôn nhân với Ivana đổ vỡ, và ông tái hôn với nữ diễn viên Marla Maples vào năm 1993. Họ có một con chung là Tiffany trước khi ly dị. Năm 2005, ông Trump kết hôn với Melania Knauss - người hiện đang là Đệ nhất Phu nhân Mỹ.

Đối thủ của Trump – ông Joseph Robinette Biden Jr cũng là một người tài giỏi. Ông sinh năm 1942 tại Scranton (Pennsylvania), là con lớn nhất của gia đình Mỹ gốc Ireland. Hồi ấy, ông mắc chứng nói lắp – thứ khiến Biden gặp khó khăn trong những năm tháng trung học. Ông dành vài tháng, chỉ đứng trước gương luyện tập.

Ông Biden theo học ĐH Delaware, sau đó học khoa luật tại ĐH Syracuse, rồi bắt đầu sự nghiệp chính trị tại Wilmington (Delaware). Biden có mục tiêu lớn, 1972, ông nhắm đến chiếc ghế từ Thượng viện. Nhưng đúng lúc này, tai họa ập đến, vợ ông và con gái mới sinh - Naomi qua đời sau một vụ Tai nạn giao thông. 2 con trai ông là Beau và Hunter cũng bị thương nặng.

14 năm sau cái chết của vợ và con gái, ông Joe Biden đã vực dậy được. Ông tái hôn với nữ giáo viên Jill Jacobs, và có thêm một người con là Ashley. Sự nghiệp chính trị của ông kéo dài đến tận ngày nay, đỉnh cao nhất là lần tranh cử Tổng thống Mỹ thất bại vào năm 2008.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news