Tin mới

Kết quả Bỉ vs Italia: Lukaku hóa gã hề, Quỷ Đỏ tan mộng vô địch Euro cùng thế hệ vàng

Thứ bảy, 03/07/2021, 06:00 (GMT+7)

Kết quả Bỉ vs Italia: Trong một ngày chân sút chủ lực của Quỷ Đỏ tỏ ra quá vô duyên, tuyển Bỉ đã phải dừng cuộc chơi tại Euro 2021 ở vòng tứ kết sau thất bại trước Italia.

Highlight Bỉ vs Italia, tứ kết Euro 2021 (Nguồn video: Kplus)

Trận đấu được chờ đợi nhất tứ kết Euro 2021 chính là cuộc đối đầu giữa tuyển Bỉ vs Italia. Và đúng như sự kì vọng của người hâm mộ, hai bên đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn và kịch tính. 

Bỉ là người ép sân ngay từ đầu nhưng Italia đã nhanh chóng lấy lại thế trận. Thậm trí trung vệ Leonardo Bonucci đã đưa được bóng vào lưới đối phương sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng này vì lỗi việt vị.

Kết quả Bỉ vs Italia: Lukaku hóa gã hề, Quỷ Đỏ tan mộng vô địch Euro cùng thế hệ vàng - Ảnh 1

Nửa sau của hiệp 1 chứng kiến màn dồn ép của đội tuyển màu áo thiên thanh. Dù vậy tuyển Bỉ cũng đáp trả bằng những cơ hội rất ngon ăn sau những cú sút của De Bruyne hay Lukaku. Tuy nhiên tất cả đều đã bị thủ thành Donnammura hóa giải thành công. 

Cuối cùng những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Italia đã được đền đáp. Phút 31, từ đường chuyền của Marco Verratti, Nicolo Barella có pha xoay sở rồi tung cú dứt điểm chéo góc giúp Italia mở tỷ số.

Kết quả Bỉ vs Italia: Lukaku hóa gã hề, Quỷ Đỏ tan mộng vô địch Euro cùng thế hệ vàng - Ảnh 2
Kết quả Bỉ vs Italia: Lukaku hóa gã hề, Quỷ Đỏ tan mộng vô địch Euro cùng thế hệ vàng - Ảnh 3

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Italia đã có bàn nhân đôi cách biệt. Insigne có pha đi bóng khéo léo trước khi tung cú sút hoàn hảo để đánh gục thủ thành Thibaut Courtois.

Kết quả Bỉ vs Italia: Lukaku hóa gã hề, Quỷ Đỏ tan mộng vô địch Euro cùng thế hệ vàng - Ảnh 4

Thế nhưng lợi thế 2 bàn chỉ tồn tại được 1 phút. Từ pha đi bóng của Doku, hậu vệ của Italia đã phải phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, Lukaku không phạm sai lầm nào để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho tuyển Bỉ. Và đó cũng là tỉ số cuối cùng trong hiệp 1.

Kết quả Bỉ vs Italia: Lukaku hóa gã hề, Quỷ Đỏ tan mộng vô địch Euro cùng thế hệ vàng - Ảnh 5
Kết quả Bỉ vs Italia: Lukaku hóa gã hề, Quỷ Đỏ tan mộng vô địch Euro cùng thế hệ vàng - Ảnh 6

Sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Mancini vẫn là người kiểm soát tốt hơn ở tuyến giữa nhưng Bỉ lại là những người có những tình huống hãm thành rất nguy hiểm.

Trong 45 phút còn lại, có ít nhất vài lần Lukaku vứt đi cơ hội gỡ hòa cho tuyển Bỉ từ những tình huống vô cùng ngon ăn. Điển hình là pha dứt điểm hỏng ăn ở cự ly 5 mét sau đường chuyền thuận lợi của Kevin De Bruyne.

Kết quả Bỉ vs Italia: Lukaku hóa gã hề, Quỷ Đỏ tan mộng vô địch Euro cùng thế hệ vàng - Ảnh 7

Italia đã bảo toàn được tỉ số 2-1 cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với kết quả này, đội tuyển màu áo thiên thanh sẽ vào vòng bán kết và chạm trán với Tây Ban Nha, đội thắng trong trận đấu trước đó gặp Thụy Sĩ. Còn với tuyển Bỉ, họ lại một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch Euro dù đang sở hữu một thế hệ vàng trong tay.

Kết quả Bỉ vs Italia: Lukaku hóa gã hề, Quỷ Đỏ tan mộng vô địch Euro cùng thế hệ vàng - Ảnh 8

Kết quả Bỉ vs Italia: Bỉ 1-2 Italia.

Ghi bàn:

Bỉ: Lukaku (45'+2).

Italia: Barella (31'), Insigne (44').

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news