Tin mới

MU 'tan mộng' dự Champions League sau thất bại xấu hổ trước Brighton

Chủ nhật, 08/05/2022, 07:13 (GMT+7)

Ở vòng 36 Ngoại Hạng Anh, MU đã có màn trình diễn đầy thất vọng khi để Brighton đánh bại với tỷ số đậm 0-4, qua đó hết cửa tham dự đấu trường Champions League mùa sau.

MU bước vào chuyến làm khách đến sân của Brighton với hy vọng mong manh có thể chen chân vào top 4. Arsenal ở vị trí thứ 4 hơn Quỷ Đỏ 4 điểm và đá ít hơn 2 trận trước khi vòng 36 diễn ra. Đồng nghĩa MU sẽ phải thắng cả 2 trận còn lại và hy vọng cả Arsenal lẫn Tottenham đều thua ở những lượt trận còn lại. 

Cristiano Ronaldo lĩnh xướng hàng công MU ở trận này. Tiền vệ hỗ trợ cho CR7 là Bruno Fernandes, Juan Mata và Anthony Elanga. Trong khi đó, Scott McTominay và Nemanja Matic là cặp tiền vệ trung tâm của MU.

Trận đấu mới chỉ diễn ra được 15 phút, Caicedo đã dội "gáo nước lạnh" đầu tiên vào hy vọng giành chiến thắng của MU đưa Brighton dẫn trước 1-0.

Brighton có bàn thắng rất sớm vào lưới MU. Ảnh: Internet
Brighton có bàn thắng rất sớm vào lưới MU. Ảnh: Internet

Thảm họa thực sự đến với MU ở hiệp 2, Quỷ đỏ phải nhận thêm 3 bàn thua. Cucurella nâng tỷ số 2-0 bằng cú sút quyết đoán trong vùng cấm. Sau đó, Gross rê bóng loại Raphael Varane và ghi bàn nâng tỷ số 3-0. Trossard ấn định chiến thắng 4-0 bằng bàn thắng có phần may mắn. MU suýt nhận thêm bàn thua thứ 5 nếu pha dứt điểm của Allister không đưa bóng dội cột.

Đây là một trong những trận đấu xấu hổ nhất của MU ở mùa này. "Quỷ đỏ" cầm bóng 58%, dứt điểm 15 lần, nhưng số cơ hội tạo ra là khiêm tốn. Trong khi đó, hàng thủ MU với Diogo Dalot, Raphael Varane, Victor Lindelof và Alex Telles tiếp tục có màn trình diễn thảm họa.

Sự thất vọng của thủ thành De Gea về màn trình diễn của đội nhà. Ảnh: Internet
Sự thất vọng của thủ thành De Gea về màn trình diễn của đội nhà. Ảnh: Internet

HLV Rangnick rút Mata khỏi sân để thay bằng Maguire. Sự điều chỉnh của chiến lược gia người Đức cho thấy sự bất lực của ông về hệ thống hàng thủ MU. Ngay cả trung vệ lão luyện như Varane cũng mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua.

Kết quả này đồng nghĩa MU đã nhận tổng cộng 56 bàn thua ở mùa giải này - cao nhất kể từ khi Ngoại hạng Anh được thay đổi cách tổ chức vào năm 1992. Ronaldo không thể nối dài mạch ghi bàn lên con số 4. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã liên tục thể hiện thái độ tức giận vì màn thể hiện của cả đội.

Ronaldo không thể xoay chuyển cục diện của trận đấu. Ảnh: Internet
Ronaldo không thể xoay chuyển cục diện của trận đấu. Ảnh: Internet

CĐV trên khán đài đồng loạt hô vang: "Các người không xứng đáng khoác áo Man Unied". Theo Manchester Evening News, Dalot đã bị sốc trước phản ứng dữ dội từ người hâm mộ.

Quỷ Đỏ đang đứng thứ 6 trên BXH, vị trí cuối cùng có vé dự Cúp C2, nhưng chỉ đang hơn West Ham 6 điểm, những người đang đá ít hơn 2 trận và còn tổng cộng 3 trận chưa đá cho tới hết mùa giải.

Đội hình xuất phát Brighton vs MU. Ảnh: Internet
Đội hình xuất phát Brighton vs MU. Ảnh: Internet
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news