Tin mới

Kết quả xét nghiệm Covid-19 của Giáo hoàng Francis

Thứ ba, 03/03/2020, 14:41 (GMT+7)

Giáo hoàng Francis bị ốm đúng thời điểm dịch coronavirus (Covid-19) bùng phát mạnh tại Italy. Ông đã phải hủy tất cả các lịch trình làm việc liên tiếp 3 ngày nay.

Giáo hoàng Francis bị cảm lạnh khi Covid-19 đang bùng phát mạnh tại Italy. Ảnh: AFP

Giáo hoàng Francis đã phải hủy tuần tĩnh tâm Mùa chay lần đầu tiên trong thời kỳ nắm quyền vì cảm lạnh. Theo tờ Il Messaggero của Italy, Giáo hoàng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

Người phát ngôn tòa thánh Vatican, Matteo Bruni cho biết ông không có bình luận ngay lập tức về báo cáo này. Giáo hoàng 83 tuổi, người phải cắt một phần lá phổi vì một căn bệnh từ nhiều thập kỷ trước cũng đã phải hủy hầu hết các cuộc gặp tín đồ vào tuần trước.

Đức Giáo hoàng Francis đã tham gia vào một khóa tu kéo dài một tuần với các quan chức cấp cao của Vatican, bắt đầu từ tối 1/3 tại một dinh thự của giáo hội ở phía nam Rome. Nhưng trong một thống báo bất ngờ vài giờ trước, Giáo hoàng cho biết sẽ theo dõi sự kiện từ nơi ở của mình tại Vatican.

Giáo hoàng bị ốm vào thời điểm Italy đang chiến đấu với dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ. Ngày hôm qua, Italy ghi nhận 52 ca tử vong và hơn 2.000 ca nhiễm. Đây là nước có số ca nhiễm và tử vong vì Covid-19 cao nhất châu Âu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news