Tin mới

Khan hiếm nước rửa tay, người dân vào viện ăn trộm của bệnh nhân

Thứ hai, 09/03/2020, 15:53 (GMT+7)

Một bệnh viện ở Anh đã lên tiếng khi nước rửa tay được phát cho bệnh nhân liên tục 'biến mất'.

Mới đây, theo tin tức từ BBC, đại diện Bệnh viện Đa khoa Northampton ở Anh buộc phải lên tiếng yêu cầu người dân dừng lấy trộm nước rửa tay để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các bệnh nhân và bác sĩ làm việc tại đó.

“Thời gian vừa qua, chúng tôi phát hiện tất cả số nước rửa tay được để trên đầu giường mỗi bệnh nhân đã bị lấy sạch. Ba chỗ có treo nước rửa tay gắn vào tường cũng đã bị ai đó mang đi. Thậm chí, nhiều người còn mang chai rỗng, bơm đầy nước rửa tay khô vào chai của họ trong khi nguồn cung ngày càng khan hiếm”, Sally Anne Watts, Giám đốc truyền thông của bệnh viện, lên tiếng.

Nước rửa tay trang bị cho người bệnh tại một bệnh viện ở Anh liên tục bị 'biến mất'. Ảnh BBC

Đại diện bệnh viện cho hay những chai nước rửa tay khô được trang bị ở giường bệnh và gắn lên tường ở các lối đi đều “biến mất mỗi ngày”.

Theo lãnh đạo bệnh viện này, đây là lần đầu tiên họ gặp trường hợp này trong nhiều năm trở lại đây.

Do bị đánh cắp quá nhiều, phía Bệnh viện Đa khoa Northampton buộc phải hạn chế số lượng cung cấp nước rửa tay cho từng bệnh nhân.

“Bệnh viện không có đủ lượng dữ trự cho tất cả và sẽ yêu cầu người thăm bệnh tôn trọng sự an toàn của bệnh nhân, nhân viên y tế cũng như của chính họ bằng cách ngưng lấy trộm”, nữ giám đốc nói.

Tính đến 6h ngày 9/3, 101 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận 109.650 trường hợp mắc viêm đường hô hấp cấp Covid-19 gây ra bởi virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), 3.801 người tử vong.

Để phòng trừ nguy cơ lây nhiễm, các chuyên gia y tế liên tục khuyên người dân phải rửa tay sạch sẽ sau khi tiếp xúc với nhiều bề mặt khác nhau để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Trong trường hợp không có sẵn nước và xà phòng, nước rửa tay khô là lựa chọn thay thế. Chính vì vậy, hầu hết các nước trên thế giới đều khan hiếm hàng nước rửa tay khô.

Thậm chí, một số cửa hàng, siêu thị lớn tại xứ sở sương mù buộc phải ra Chính sách hạn chế số lượng mua cho từng người để tránh tình trạng “đầu cơ tích trữ”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news