Tin mới

Hàn Quốc: Một công chức đi hiến máu trước khi phát hiện dương tính Covid-19

Thứ hai, 09/03/2020, 15:09 (GMT+7)

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, một công chức Hàn Quốc nhiễm virus corona đã từng đi hiến máu trước khi phát hiện bị bệnh.

Theo trang Global Times, một bệnh nhân đến từ Daegu, thành phố có nhiều ca nhiễm nhất Hàn Quốc, bắt đầu xuất hiện triệu chứng sau khi hiến máu vào ngày 13/2. Đến ngày 23/2 thì phát hiện bị nhiễm bệnh.

Đài KBS (Hàn Quốc) đưa tin tổng cộng 6 người đã hiến máu trong vòng hai tuần trước khi xét nghiệm dương tính. Lượng máu đã được thu hồi, nhưng một nửa lượng máu đó đã được truyền cho 9 người khác.

Nhân viên y tế trong một bệnh viện tại Daegu. Ảnh: Reuters. Ảnh Reuters

Tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc có 7.382 ca nhiễm virus corona. Dù chỉ có thêm 69 ca nhiễm trong ngày 9/3 nhưng Hàn Quốc vẫn là nước đứng đầu về số ca nhiễm sau Trung Quốc, nơi dịch bệnh bùng phát và đang chứng kiến tốc độ lây lan của virus giảm xuống, theo số liệu chính thức.

Đến nay, 51 người, chủ yếu là người già có bệnh lý nền, đã tử vong vì Covid-19, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật Hàn Quốc (KCDC).

Tốc độ gia tăng ca nhiễm hàng ngày đã có dấu hiệu chậm lại trong những ngày gần đây, giữa lúc giới chức y tế đã hoàn thành việc kiểm tra mở rộng 210.000 thành viên của Tân Thiên Địa. Tuy nhiên, giới chức vẫn đang đề phòng sự bùng phát các cụm lây nhiễm mới.

Trong 248 ca mới được ghi nhận hôm 8/3, 190 ca ở Dagu và 26 ca ở tỉnh Gyeongsang Bắc, theo KCDC.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news