Tin mới

Khi đi chợ thấy 5 loại cá này thì mua nhanh, sạch 100%, vừa ngon vừa bổ, cực đưa cơm

Thứ hai, 12/06/2023, 17:31 (GMT+7)

Đây là 5 loại cá tự nhiên, chứa nhiều chất dinh dưỡng, chế biến món ăn thì cực đưa cơm.

Ngoài lợn, bò, gà thì cá cũng là thực phẩm cung cấp protein vô cùng phổ biến trong bữa ăn của mọi người. Tuy nhiên không ít gia đình lại lăn tăn khi lo lắng loại cá mà mình đang ăn được nuôi nhân tạo hay tự nhiên. Dưới đây là tổng hợp các loại cá 100% tự nhiên, sạch sẽ, vừa bổ dưỡng mà nếu gặp ở chợ bạn nên mua ngay. 

- Cá cơm

Khi đi chợ thấy 5 loại cá này thì mua nhanh, sạch 100%, vừa ngon vừa bổ, cực đưa cơm - Ảnh 1
 

Đây là một loại cá nhỏ sinh sống chủ yếu trong môi trường nước mặn, được phân bố khắp các vùng biển từ Bắc đến Nam Việt Nam. Trong cá cơm có chứa axit béo omega-3, vitamin và khoáng chất phong phú. Ngoài ra, loại cá này cung cấp chất béo và cholesterol tốt cho tim mạch. Một lý do khác khiến cá cơm được xem là cá sạch do vòng đời của chúng khá nắng, điều này làm giảm khả năng tích tụ các chất độc hại trong cá. 

- Cá hố

Khi đi chợ thấy 5 loại cá này thì mua nhanh, sạch 100%, vừa ngon vừa bổ, cực đưa cơm - Ảnh 2
 

Là loại cá sống ở vùng biển sâu, giàu protein và axit béo không bão hòa, cá hố thường được bắt ở ngoài tự nhiên. Ở một vài quốc gia châu Á như Nhật, Hàn, Trung Quốc... cá hố khá phổ biến, thường được ăn dưới dạng nướng hay ăn sống. Loại cá này ít chất béo, chứa một lượng khá cân bằng về axit béo loại omega-3. 

- Cá thu đao

Khi đi chợ thấy 5 loại cá này thì mua nhanh, sạch 100%, vừa ngon vừa bổ, cực đưa cơm - Ảnh 3
 

Cá thu đao là loại cá có hàm lượng đạm cao nhất trong các loại cá. Đồng thời, cá rất giảu axit béo, trong đó nhiều DHA và các axit béo không no khác, ăn cá thu đao rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển trí não của trẻ. 

- Cá mòi

Khi đi chợ thấy 5 loại cá này thì mua nhanh, sạch 100%, vừa ngon vừa bổ, cực đưa cơm - Ảnh 4
 

Đây là loại cá 100% tự nhiên, thường di cư sống cả ở sông và ở biển. Dinh dưỡng của cá mòi khá cao, thường chứa nhiều vitamin, canxi, cùng các loại khoáng chất có lợi nhuận zinc, potassium... Đặc biệt loại cá này chứa nhiều protein, đặc biệt là chứa lượng canxi cao hơn cả sữa. 

- Cá chim biển

Khi đi chợ thấy 5 loại cá này thì mua nhanh, sạch 100%, vừa ngon vừa bổ, cực đưa cơm - Ảnh 5
 

Cá chim biển thường ăn các loại cá nhỏ, sứa, tảo biển.. Loại cá này thường được đánh bắt tự nhiên chứ hiếm khi nuôi nhân tạo. Cá có vị ngọt, béo ngậy, hàm lượng chất béo cao, giàu các nguyên tố vi lượng, đặc biệt canxi, photpho, kali.... tốt cho sức khỏe người già và trẻ nhỏ. 

Ảnh minh họa.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news