Tin mới

Khi nghệ sĩ tổn thương vì bị miệt thị ngoại hình: Họ cũng là con người!

Thứ sáu, 25/08/2023, 17:28 (GMT+7)

Nhiều nghệ sĩ Việt bị miệt thị ngoại hình chỉ vì bất ngờ tăng cân hay có hình thể không đẹp. Những lời chê bai của khán giả khiến họ bị tổn thương.

Chuyện nghệ sĩ bị miệt thị ngoại hình (body shaming) đã trở thành một vấn nạn trong giới. Vốn là những người nhạy cảm, nghệ sĩ chính là người dễ bị tổn thương nhất. Dù tài năng tới mấy nhưng nếu sở hữu ngoại hình không ưa nhìn hay chỉ cần tăng cân một chút, nghệ sĩ cũng trở thành đối tượng bị công chúng chê bai sắc vóc, ngoại hình từ công khai đến mỉa mai trên các diễn đàn mạng xã hội. Tuy nhiên, ít ai hiểu rằng, nghệ sĩ cũng là những con người bình thường, có điểm chưa hoàn hảo trên cơ thể.

Jimmii Khánh từng là nhiếp ảnh gia nổi tiếng trước khi lấn sân đóng phim. Anh được biết đến với vai diễn Chủ tịch Đột trong phim "Thương nhớ ở ai". Gần đây, Jimmii Khánh gây chú ý khi tham gia nhiều phim truyền hình như "Hương vị tình thân", "Thương ngày nắng về", "Đấu trí", "Cuộc đời vẫn đẹp sao", "Gia đình mình vui bất thình lình",... Hiện tại, Jimmii Khánh còn có hai dự án sắp lên sóng như "Phía sau sự thật", "Những đóa hoa trong sương",...

Jimmii Khánh và Thanh Hương trong hậu trường. Ảnh Internet.
Jimmii Khánh và Thanh Hương trong hậu trường. Ảnh Internet.

Do sở hữu chiều cao khiêm tốn (1m49), anh được khán giả đặt cho biệt danh "diễn viên lùn nhất VTV". Dù có tài năng nhưng không ít lần cư dân mạng bàn tán về ngoại hình của nam diễn viên. Jimmii Khánh cho biết, ban đầu anh thấy buồn và cảm thấy tổn thương khi bị một số khán giả miệt thị ngoại hình. Tuy nhiên, là người hài hước, lạc quan nên nam diễn viên 8X không bận tâm quá nhiều đến những bình luận kém duyên. 

Hiện tại,Jimmii Khánh thấy tự hào vì chiều cao của mình mà được mời đóng phim nhiều hơn. Thay vì mặc cảm, xấu hổ, nam diễn viên thấy thoải mái khi đứng đọ chiều cao với các diễn viên trong đoàn phim.

Tuy nhiên, không phải ai trong showbiz Việt có thái độ lạc quan như Jimmii Khánh khi bị miệt thị ngoại hình.

Đoàn Thiên Ân. Ảnh Internet.
Đoàn Thiên Ân. Ảnh Internet.

Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 - Đoàn Thiên Ân cũng là nạn nhân của miệt thị ngoại hình. Trước khi đăng quang, chân dài quê Long An nặng 75kg và bị chê bai khiếm nhã vì ngoại hình. Sau đó, người đẹp sinh năm 2000 quyết tâm và giảm thành công 15lg để đăng ký tham gia hoa hậu. Thời điểm thi, cô cao 1,75 m, cân nặng 60 kg, số đo ba vòng là 88,5-66-98 cm.

Tuy nhiên, Đoàn Thiên Ân tiếp tục bị tổn thương lần 2 khi tham gia Miss Grand International 2022 và lọt vào top 20. Do đại diện Việt Nam không lọt vào sâu, cư dân mạng Việt Nam bày tỏ sự bức xúc và đồng loạt bỏ theo dõi Miss Grand International trên Instagram cá nhân. Hành động này khiến Chủ tịch cuộc thi, ông Nawat tức giận và chê bai ngoại hình Thiên Ân "phần thân trên dài hơn thân dưới, phần hông to". Thông tin này khiến ông Nawat bị cư dân mạng Việt Nam và quốc tế chỉ trích. 

Juky San. Ảnh Internet.
Juky San. Ảnh Internet.

Ca sĩ Juky San - người nổi tiếng với nhiều bản hit như "Cầu hôn", "Thiên hạ hữu tình nhân", "Tình đậm sâu, mưa mịt mù" từng là nạn nhân của việc miệt thị ngoại hình suốt 4 năm. Theo lời giọng ca sinh năm 1998, chỉ vì cô không sở hữu thân hình mảnh khảnh, vòng eo nhỏ nhắn. "Khi tôi bắt đầu được biết đến nhiều hơn trong 4 năm gần đây, không năm nào mà không bị miệt thị ngoại hình.

Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian, tôi nhận ra rằng thân hình của mình là do mình quyết định và mình phải tự tin với nó. Tôi nghĩ mỗi người có tiêu chuẩn ngoại hình khác nhau và miễn sao mọi người hạnh phúc với vẻ ngoài của mình là được", Juky San kể lại cách vượt qua chuyện bị miệt thị ngoại hình.

Ca sĩ Miu Lê cũng là nạn nhân của nạn miệt thị ngoại hình trong quá khứ. Thậm chí, người đẹp 9X còn bị áp lực chuyện Giảm cân tới mức nhập viên.

Miu Lê. Ảnh Internet.
Miu Lê. Ảnh Internet.

Nữ ca sĩ 9X từng bị gán cho biệt danh "cô bé đô con" vì thân hình mập mạp, bắp đùi to. Sau tất cả những việc đã trải qua, Miu Lê cũng nhắn nhủ người hâm mộ: "Dù bạn gầy hay mập, hãy yêu thương bản thân và đừng cố làm những thứ quá sức để ngược đãi nó".

Chia sẻ về thân hình và khoảng thời gian điên cuồng giảm cân của mình lúc ấy, Miu Lê cho biết: "Tôi đã từng rất buồn vì những lời nói có thể vô tình đó nhưng lại đánh gục sự tự tin của bản thân. Tôi đã áp mình vào những chế độ tập có cường độ tập rất cao. Tôi muốn có sự công nhận của mọi người.

Tôi nghĩ con gái hay con trai, ai cũng muốn mình đẹp trong mắt mọi người. Tuy nhiên, khi trải qua cơn đau dạ dày, những khoảng thời gian thở thôi cũng đau và kiệt sức đến mức khó đi lại được, tôi nhận ra mình không nên tiếp tục lún sâu vào những điều như thế. Với tôi bây giờ quan trọng là bản thân thấy hạnh phúc và hài lòng với phiên bản của mình hiện tại".

Ca sĩ Sofia. Ảnh Internet.
Ca sĩ Sofia. Ảnh Internet.

Tháng 3/2023, cư dân mạng xôn xao trước thông tin ca sĩ Sofia bị miệt thị ngoại hình đến mức nữ ca sĩ phải ngừng diễn sớm hơn dự định. "Đáng ra em muốn dành tặng thêm và hát nhiều hơn thật nhiều bài hát ngoài dự kiến cho mọi người vì tất cả quá là dễ thương với em. Nhưng em không ngăn được cảm xúc và nước mắt của mình nên không gồng nổi nữa. Em thành thật xin lỗi và cảm ơn sự yêu thương của mọi người", Sofia cho biết. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news