Tin mới

Khiếu nại U19 Việt Nam, chủ nhà Indonesia nhận cái kết đắng từ AFF

Chủ nhật, 17/07/2022, 17:55 (GMT+7)

Được biết, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) chưa hồi đáp đơn khiếu nại của LĐBĐ Indonesia (PSSI) liên quan đến trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan.

Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về U19 Malaysia sau chiến thắng trước Lào ở trận chung kết. Tuy nhiên, những dư âm của giải đấu này vẫn chưa kết thúc.

Trước đó, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã gửi khiếu nại lên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) sau trận hòa (1-1) giữa U19 Việt Nam với Thái Lan tại lượt trận cuối bảng A giải U19 Đông Nam Á. Trận hòa đó vừa đủ giúp Thái Lan và Việt Nam cùng vào bán kết của giải. Chủ nhà Indonesia cũng có 11 điểm nhưng thua về hiệu số đối đầu. Thầy trò ông Shin Tae-yong hòa cả hai trận với cùng tỷ số 0-0.

U19 Indonesia cay đắng dừng bước tại giải U19 Đông Nam Á 2022. Ảnh: PSSI
U19 Indonesia cay đắng dừng bước tại giải U19 Đông Nam Á 2022. Ảnh: PSSI

Mới đây, Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan phát biểu với Indosport.

"Chúng tôi vẫn đang chờ nhưng chưa có hồi âm nào từ AFF. Dẫu sao thì tôi cũng đã gửi lá đơn khiếu nại trực tiếp cho chủ tịch AFF. Còn các ban bộ khác của AFF thì tôi không muốn can thiệp. Tôi không muốn can thiệp vào công việc ở AFF. Chúng tôi chỉ khiếu nại chính đáng về những gì diễn ra trên sân trong trận đấu đó".

PSSI đang mất kiên nhẫn khi chưa nhận được quyết định từ AFF. Họ đã gửi khiếu nại sau trận hòa giữa U19 Việt Nam với Thái Lan từ vòng bảng hôm 10/7. PSSI cho rằng hai đội dàn xếp kết quả 1-1.

Cơ quan đứng đầu bóng đá Indonesia cần một quyết định từ AFF để phân định rõ ràng liệu trận hòa của hai đội có dấu hiệu phi thể thao hay không. PSSI không muốn bỏ qua vụ việc này một cách dễ dàng. Ngoài ra, sức ép từ người hâm mộ Indonesia cũng rất lớn. Họ chứng kiến đội nhà bị loại dù bằng điểm Thái Lan, Việt Nam.

Theo nhiều chuyên gia Indonesia, tỷ lệ thành công của PSSI là không cao. Họ cho rằng U19 Indonesia phải tự trách mình. Họ có lợi thế sân nhà, có thời gian chuẩn bị dài nhưng vẫn bất lực trước khung thành hai đối thủ trực tiếp. 

Trở lại với Indonesia, không ít người hâm mộ xứ vạn đảo còn ủng hộ việc PSSI rời khỏi AFF, từ bỏ quyền thành viên ở Đông Nam Á để gia nhập sang một tổ chức bóng đá khu vực khác. Sự việc có thể không dừng lại đến khi AFF phản hồi khiếu nại của PSSI trong thời gian tới.

Chủ nhà Indonesia cho rằng Việt Nam và Thái Lan đã bắt tay nhau vào bán kết. Ảnh: Internet
Chủ nhà Indonesia cho rằng Việt Nam và Thái Lan đã bắt tay nhau vào bán kết. Ảnh: Internet

Trong năm 2022, Indonesia liên tục nhận thất bại ở các giải đấu khi bị loại ở SEA Games 31 và giờ là U19 Đông Nam Á. Thành tích không tốt của các đội tuyển nước này khiến cho HLV Shin Tae-yong phải chịu rất nhiều áp lực.

Tuy nhiên, dù U19 Indonesia phải dừng bước sớm ở giải đấu mà họ là nước chủ nhà thì vị trí của HLV Shin Tae-yong vẫn được đảm bảo. Giờ là lúc vị chiến lược gia này hướng đến mục tiêu quan trọng hơn cùng ĐTQG Indonesia là giải đấu AFF Cup diễn ra vào giai đoạn cuối năm.

>>Xem thêm: HLV Shin Tae-yong 'chơi lớn', quyết vượt mặt ĐT Việt Nam tại AFF Cup 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news