Tin mới

HLV Shin Tae-yong 'chơi lớn', quyết vượt mặt ĐT Việt Nam tại AFF Cup

Thứ ba, 05/07/2022, 17:14 (GMT+7)

Nhằm cạnh tranh chức vô địch AFF Cup 2022 với ĐT Việt Nam, HLV Shin Tae-yong yêu cầu LĐBĐ Indonesia phải nhập tịch sao châu Âu.

Được biết, HLV Shin Tae-yong vừa gửi thư đề nghị trực tiếp đến LĐBĐ Indonesia (PSSI) nhằm đề nghị đẩy nhanh quá trình nhập tịch hậu vệ Jordi Amat cho ĐTQG nước này. Bức thư của nhà cầm quân người Hàn Quốc đã được chuyển trực tiếp đến chủ tịch PSSI, Mochamad Iriawan. Nhằm bày tỏ sự đồng ý, PSSI khẳng định sẽ hỗ trợ Amat nhập tịch.

HLV Shin Tae-yong muốn sớm có sự phục vụ của Amat. Ảnh:Internet
HLV Shin Tae-yong muốn sớm có sự phục vụ của Amat. Ảnh:Internet

Tổng thư ký Yunus Nusi nói trên trang web của PSSI:

"HLV Shin Tae-yong đã viết một lá thư gửi cho chúng tôi vào ngày 30/6. Vấn đề chính là muốn quá trình nhập tịch được tiếp tục. Vì việc nhập tịch 3 cầu thủ cao cấp, trong đó có Jordi Amat là mong muốn của ông ấy nên PSSI sẽ hỗ trợ mọi mong muốn của HLV, kể cả sắp xếp các đợt huấn luyện ở bất cứ đâu".

Ông Yunus Nusi nói thêm: "PSSI và HLV Shin Tae-yong hy vọng rằng thủ tục nhập tịch sẽ sớm hoàn tất. Jordi Amat là cần thiết để bổ sung sức mạnh cho tuyến sau. Ngoài ra, còn có Sandy Walsh và Shayne Pattynama (cũng đều là hậu vệ) đều đang trong quá trình nhập tịch".

Theo tìm hiểu, Amat sinh ra ở Tây Ban Nha và có dòng máu Indonesia. Anh chơi ở vị trí trung vệ và đã khoác áo tuyển trẻ Tây Ban Nha nhưng chưa bao giờ chơi cho tuyển quốc gia.

Amat bắt đầu sự nghiệp với việc chơi bóng cho Espanyol và Rayo Vallecano tại La Liga, Swansea tại Ngoại hạng Anh và CLB KAS Eupen ở giải VĐQG Bỉ. Hiện tại, anh đang chơi cho CLB của Malaysia là Johor Darul Ta'zim.

Jordi Amat sẽ nhập quốc tịch Indonesia trong thời gian tới. Ảnh: Internet
Jordi Amat sẽ nhập quốc tịch Indonesia trong thời gian tới. Ảnh: Internet

Động thái nhập tịch cầu thủ cho thấy Indonesia đặt tham vọng cạnh tranh chức vô địch AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. Ở kỳ AFF Cup gần nhất, Indonesia lọt vào trận chung kết và chịu thua Thái Lan.

Tuy nhiên, HLV Shin Tae-yong lại rất khao khát đánh bại đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi từ khi dẫn dắt đội bóng xứ Vạn đảo ông Shin chưa thể một lần đánh bại tuyển Việt Nam ở các cấp độ. Thất bại gần nhất phải kể đến trận thua 0-3 trước U23 Việt Nam tại SEA Games 31. 

Vì vậy, ở AFF Cup 2022 sắp tới, Indonesia quyết tâm vượt qua ĐT Việt Nam và bước lên ngôi vương. Tuy nhiên, chắc chắn đội bóng xứ Vạn đảo sẽ khó đạt được mục tiêu bởi ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo cũng đang đặt quyết tâm rất cao nhằm đòi lại ngôi vương từ tay Thái Lan. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news