Tin mới

Bác sĩ tác động vật lý vào bệnh nhân 82 tuổi khi đang thực hiện phẫu thuật

Thứ ba, 02/01/2024, 16:37 (GMT+7)

Đang thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân, vị bác sĩ này đã tác động vật lý vào bệnh nhân cao tuổi với lý do gây tranh cãi.

Một bác sĩ nhãn khoa ở Trung Quốc đã bị đình chỉ công việc và bị điều tra sau khi một bài đăng lan truyền trên mạng xã hội tiết lộ rằng ông đã tác động vật lý vào đầu một phụ nữ 82 tuổi trong khi đang phẫu thuật.

Được biết sự việc xảy ra vào năm 2019. Theo tờ Red Star News, bác sĩ nhãn khoa này hiện đang bị cơ quan chức năng điều tra vì sơ suất y tế. Vào thời điểm đó, bệnh nhân lớn tuổi của ông, bà Qin, đang được điều trị đục thủy tinh thể ở mắt trái.

Người phụ nữ lớn tuổi đang được phẫu thuật đục thủy tinh thể và đã được gây tê cục bộ. Ảnh: Douyin
Người phụ nữ lớn tuổi đang được phẫu thuật đục thủy tinh thể và đã được gây tê cục bộ. Ảnh: Douyin

Bệnh viện cho biết, sau khi được gây tê cục bộ, người phụ nữ cảm thấy khó chịu và bắt đầu cử động, chạm tay vào mặt. Vị bác sĩ họ Feng này cho biết bản thân đã nhiều lần dặn bệnh nhân không được cử động nhưng cô không đáp lại vì không hiểu tiếng phổ thông.

Tuyên bố của bệnh viện cho biết, để tránh những hậu quả tiêu cực có thể xảy ra do hành động của bệnh nhân này, bác sĩ đã tác động vào đầu bệnh nhân nhiều lần. Đồng thời bệnh viện cũng cho biết thêm, bác sĩ không có ý định xấu với bệnh nhân chỉ muốn cô ấy có thể nằm yên để thực hiện cuộc phẫu thuật và các hành động này không gây hại cho bệnh nhân.

Một video lan truyền trên mạng ghi lại hình ảnh bác sĩ đánh vào đầu người phụ nữ. Ảnh: Douyin
Một video lan truyền trên mạng ghi lại hình ảnh bác sĩ đánh vào đầu người phụ nữ. Ảnh: Douyin

Được biết, con trai của bệnh nhân, đã khiếu nại với bệnh viện về hành động của bác sĩ và chỉ nhận được 500 nhân dân tệ (70 USD) tiền bồi thường.

Một làn sóng phẫn nộ đã nổ ra xung quanh vụ việc đã xảy ra từ 4 năm trước khi đoạn video được chia sẻ giữa tháng 12. Sau video này, cư dân mạng đã thể hiện sự bất bình về bác sĩ và bệnh viện mắt này. Được biết, các lãnh đạo y tế cũng đã sa thải giám đốc điều hành bệnh viện vì không báo cáo vụ việc lên lãnh đạo cấp trên. Cơ quan y tế địa phương cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành và kết quả sẽ sớm được công bố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bác sĩ bệnh nhân