Tin mới

Khó tin những lý do hy hữu không thể rút được tiền tiết kiệm tại ngân hàng

Thứ sáu, 05/08/2016, 08:55 (GMT+7)

Một vài người không thể rút được tiền tiết kiệm của chính mình tại ngân hàng vì những lý do hy hữu. Việc này đã khiến họ lâm vào tình cảnh dở khóc dở cười.

Một vài người không thể rút được tiền tiết kiệm của chính mình tại ngân hàng vì những lý do hy hữu. Việc này đã khiến họ lâm vào tình cảnh dở khóc dở cười.

Sau vụ việc người chồng không thể thay vợ đột quỵ rút tiền tiết kiệm tại ngân hàng, đã khiến dư luận xôn xao suốt một thời gian qua. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp hy hữu, trước đó cũng đã có một vài trường hợp lâm vào tình cảnh dở khóc dở cười vì những thủ tục và quy định của ngân hàng đối với tiền tiết kiệm của khách.

Không rút được tiền tiết kiệm vì vợ đột quỵ

Thông tin được đăng tải trên VnExpress là câu chuyện có thật của vợ chồng ông Minh. Theo đó, số tiền vợ chồng ông gửi tiết kiệm khoảng 2 tỷ đồng, gửi với kỳ hạn một tháng. Cả hai sổ tiết kiệm đều đứng tên vợ ông. Tiền được gửi tại một ngân hàng có chi nhánh ở Tiền Giang, tuy nhiên trong thời gian gửi bà này bị đột quỵ và không thể trực tiếp đến ngân hàng để rút tiền. Khó khăn hơn nữa khi ông Minh thay vợ mình đến rút tiền cũng không được ngân hàng chấp nhận và yêu cầu bắt buộc phải có sự đồng ý của người giám sát.

Được biết, hiện tại vợ ông đã mất ngôn ngữ, liệt nửa người, ngoài ra não bộ cũng đang trong tình trạng co lại với nhiều nếp nhăn, cần phải theo dõi thường xuyên nên chi phí điều trị rất lớn.

Suốt hai tháng ông lo làm giấy tờ, thủ tục mà ngân hàng yêu cầu, nhưng chỉ nhận lại phản hồi bằng văn bản của người đứng đầu chi nhánh yêu cầu ông Minh cung cấp thêm văn bản xác nhận người giám sát rút tiền vàc phải có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

Các yêu cầu từ phía ngân hàng khiến ông Minh mệt mỏi, không biết làm sao để có thể sớm rút được số tiền này nhằm trang trải các khoản nợ, khoản chi phí trong thời gian điều trị cho vợ khi mà tài chính gia đình đang eo hẹp.

 

Cán bộ ngân hàng thế chấp sổ tiết kiệm của khách

Vào thời điểm tháng 3/2015, báo Tuổi trẻ đưa thông tin về việc ông Dương Thanh Nghị, 42 tuổi, người Vũng Tàu hiện đang sống và làm việc tại Pháp đã gửi một sổ tiết kiệm trị giá 400.000 Euro tại ngân hàng Agribank, chi nhánh Mạc Thị Bưởi, quận 1, TP.HCM.

Sổ tiết kiệm 400.000 Euro này được ông Nghị chuyển dồn từ các sổ tiết kiệm cũ hết thời hạn sang. Khi thực hiện các thao tác rút sổ cũ, lập sổ mới ông đã ký rất nhiều giấy tờ trong đó có một số giầy trắng do lãnh đạo chi nhanh và nhân viên ngân hàng đưa. Do trước đây ông cũng kỳ nhiều lần và không thấy phát sinh gì về sau nên ông yên tâm ký. Sau khi hoàn tất thủ tục, ông còn đề nghị giám đốc ngân hàng chứng minh số tiền trên đã mang tên ông trong hệ thống.

Tuy nhiên, đến tháng 2/2015, ông Nghị đến rút tiền nhưng không được vì ngân hàng thông báo có hai sổ tiết kiệm cùng đứng tên ông, cùng ngày gửi, cùng số tiền nhưng khác số sêri. Sau đó ngân hàng gửi văn bản đến ông thông báo có một cuốn sổ tiết kiệm trị giá 400.000 Euro mang tên ông, khác số sêri đang được cầm cố thế chấp tại Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi để vay 10,4 tỉ đồng.

Qua quá trình điều tra, cơ quan chức nặng xác nhận vụ việc có liên quan đến ông Nguyễn Lê Kiều Quang- nguyên giám đốc phòng giao dịch Agribank Hòa Hưng, thuộc Agribank Mạc Thị Bưởi, ông là người thường xuyên giao dịch với ông Nghị. Sau khi sự việc vỡ lở ông Quang đã bỏ trốn cùng 17 tỉ đồng.

Hiện số tiền đang được ngân hàng Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi phong tỏa để đảm bảo việc trả nợ khoản vay.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news