Tin mới

Khó tin trước phản ứng của cơ thể khi bỏ dùng smartphone

Thứ tư, 14/04/2021, 11:19 (GMT+7)

Chúng ta chạm vào điện thoại trung bình 2.617 lần mỗi ngày và vai trò của tiết bị này đối với cuộc sống của mỗi người là rất lớn. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ tưởng tưởng nếu một ngày chúng ta thức dậy mà không có nó?

Dưới đây là những điều sẽ xảy ra nếu một người sống không điện thoại trong ít nhất một tuần.

1. Ban đầu, bạn có thể cảm thấy ám ảnh về việc không sử dụng điện thoại

Ban đầu, bạn có thể cảm thấy ám ảnh về việc không sử dụng điện thoại
Ban đầu, bạn có thể cảm thấy ám ảnh về việc không sử dụng điện thoại

Một nghiên cứu cho biết những người mắc chứng nghiện Smartphone có thể cảm thấy chán nản và tức giận hơn. Trường hợp này được gọi là nomophobia. Về cơ bản, đó là một tình trạng tâm lý khi mọi người sợ bị tách khỏi điện thoại di động của họ. Có vẻ như bạn đang tách biệt với cả thế giới.

Ngoài ra, bạn có thể gặp phải chứng ám ảnh sợ hãi khi điện thoại bị tắt. Các triệu chứng là:

- Lo lắng, sợ hãi, hoảng sợ, cô đơn

- Thay đổi hô hấp, run rẩy

- Đổ mồ hôi

- Mất phương hướng

- Nhịp tim nhanh

Nó phụ thuộc vào tốc độ bạn có thể thoát khỏi chứng nomophobia, nhưng nó xảy ra dần dần . Một số người thích nghi rất nhanh với tình huống, như một người nói, “Sau một vài ngày, tôi  cảm thấy ổn khi không có điện thoại vì tôi đã quen với nó. Nhưng tôi đoán nó chỉ ổn nếu nó diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn ”.

2. Bạn có thể gặp phải hiệu ứng rút lui

Bạn có thể gặp phải hiệu ứng rút lui
Bạn có thể gặp phải hiệu ứng rút lui

Khi bạn bị hạn chế bởi một thứ gì đó mà mình phụ thuộc, bạn có thể trải qua những thay đổi về tâm trạng và hành vi. Hiệu ứng tương tự cũng xảy ra khi bạn không thể sử dụng điện thoại, nhưng nó chỉ xảy ra trong thời gian đầu.

Bạn thậm chí có thể cảm thấy buồn nôn và đau đầu. Một số người thậm chí còn cảm thấy cảm giác điện thoại rung hoặc đổ chuông.

Tình hình có thể trở nên khó chịu đối với những người chơi trò chơi trên điện thoại. Chúng làm tăng dopamine, vì vậy người chơi cảm thấy được khen thưởng, tự trọng hơn. Khi bạn thiếu điều này, các triệu chứng cai nghiện có thể rất rõ rệt.

3. Bạn bắt đầu đánh giá cao sự đơn giản của công nghệ hiện đại

Bạn bắt đầu đánh giá cao sự đơn giản của công nghệ hiện đại
Bạn bắt đầu đánh giá cao sự đơn giản của công nghệ hiện đại

Chúng ta quen với việc sử dụng những thứ tốt rất nhanh. Cách đây không lâu, chúng ta chưa từng nghĩ đến việc thanh toán mà chẳng cần tiền mặt hay thẻ ngân hàng. Giờ đây, tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại chứ không phải một chiếc ví lớn.

Nó rất có lợi và làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn nhiều. Trong giây phút ngắt kết nối với điện thoại, bạn có thể bắt đầu phân tích mọi thứ và thấy được sự thoải mái trong từng việc nhỏ .

4. Bạn bắt đầu cảm thấy nhẹ nhõm

Bạn bắt đầu cảm thấy nhẹ nhõm
Bạn bắt đầu cảm thấy nhẹ nhõm

Sau khi vật vã vì nhớ điện thoại, dần dần, bạn sẽ quen với điều kiện mới này. Một người đàn ông từng phát biểu sau khi kết thúc trải nghiệm không dùng điện thoại: “Tôi có thực sự bị cô lập không? Hay tôi chỉ lấy lại quyền kiểm soát cuộc sống của mình ?".

Bạn bắt đầu tập trung vào những thứ thực sự quan trọng đối với bạn và đọc sách báo mang lại niềm vui lớn cho cuộc sống.

5. Bạn bắt đầu ngủ ngon hơn

Bộ não của chúng ta rất nhạy cảm với ánh sáng và ánh sáng xanh từ điện thoại thông minh sẽ làm chậm quá trình sản xuất melatonin. Kết quả là, thiếu melatonin có thể khiến bạn khó ngủ. Khi bạn loại trừ nó, giấc ngủ của bạn có thể bình thường trở lại.

Ngoài ra, người ta cũng nhận thấy rằng việc không sử dụng điện thoại thông minh trong phòng ngủ sẽ làm tăng hạnh phúc và chất lượng cuộc sống. Tâm trạng của bạn trở nên tốt hơn và thế giới bắt đầu lấp lánh với những màu sắc mới.

6. Tâm trí của bạn được tự do đi lang thang một lần nữa

Tâm trí của bạn được tự do đi lang thang một lần nữa
Tâm trí của bạn được tự do đi lang thang một lần nữa

Thế giới hiện đại luôn bận rộn và liên quan đến rất nhiều thông tin mỗi ngày. Khi bạn nhận được nó liên tục bạn sẽ quen với nó. Bạn ngừng để tâm trí của mình đi lang thang.

Nhưng khi ngừng sử dụng điện thoại, bạn bắt đầu dành thời gian để khám phá bản thân và những người xung quanh.

7. Cuối cùng, bạn có thể cảm thấy hạnh phúc khi nhận lại được điện thoại của mình

Cuối cùng, bạn có thể cảm thấy hạnh phúc khi nhận lại được điện thoại của mình
Cuối cùng, bạn có thể cảm thấy hạnh phúc khi nhận lại được điện thoại của mình

Một số người đã trải qua thử nghiệm sống không có điện thoại thích quay lại với nó hơn. “Không có nó trong một tuần khiến tôi nhận ra nó quan trọng như thế nào trong xã hội hiện đại”.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news