Tin mới

Khoảnh khắc chàng trai lao xuống dòng sông dữ cứu người được CDM khen nức nở

Thứ năm, 13/10/2022, 15:46 (GMT+7)

Câu chuyện nhóm thanh niên lao mình xuống dòng nước xiết cứu người đang chới với nhận được cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng.

Mới đây, MXH Facebook lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm thanh niên lao xuống khúc sông bất chấp nguy hiểm để cứu một cô gái đang chới với giữa dòng. Sự việc xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 12/10 tại khu vực sông Sêrêpôk, Đắk Nông.

Khi ấy, anh Trần Kiêm Hiếu (33 tuổi, trú H.Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) đang trên đường đi khám bệnh về thì thấy chị N.T.X.D (33 tuổi, trú H.Krông Ana, Đắk Lắk) dừng xe máy trên cầu 14, trên sông Sêrêpôk rồi nhảy xuống. Anh Hiếu không phút chần chừ đã chạy vào quán cà phê ven đường, ôm theo vỏ bình nước 20 lít bơi ra giữa dòng nước xiết cứu nạn nhân. Sau khoảng 15 phút, anh Hiếu đã đưa được chị D vào bờ.

Sau khi đưa được nạn nhân vào bờ, anh Hiếu ngất xỉu vì kiệt sức.
Sau khi đưa được nạn nhân vào bờ, anh Hiếu ngất xỉu vì kiệt sức.
Anh Trí là người ra trợ sức cho anh Hiếu cứu người.
Anh Trí là người ra trợ sức cho anh Hiếu cứu người.

Sông Sêrêpôk khúc này sâu, rộng và nước chảy xiết nên việc cứu người rất vất vả. Bất chấp bản thân đang bị bệnh, anh Hiếu vẫn dũng cảm lao mình xuống. Trong lúc anh Hiếu lao ra trước thì anh Nguyễn Trí, 24 tuổi, làm nghề tự do cũng bơi theo sau để tiếp ứng. Thấy anh Hiếu hô "tôi đuối quá rồi", anh Trí đưa cây sào dài cho bám rồi cố đẩy 2 người vào bờ.

Vừa chạm đến bờ sông, anh Hiếu gục ngã vì đuối sức. Anh được lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện H.Cư Jút (Đắk Nông). Sau 2 tiếng mê man, người hùng đã tỉnh lại và hiện đã được cho về nhà theo dõi.

Anh Hiếu phải nhập viện cấp cứu sau khi dũng cảm cứu người.
Anh Hiếu phải nhập viện cấp cứu sau khi dũng cảm cứu người.
Anh Trần Kiêm Hiếu
Anh Trần Kiêm Hiếu

Hành động của anh Hiếu và anh Trí đã nhận được những lời khen nức nở từ Cộng đồng mạng. Ai cũng cầu chúc cho các anh có thật nhiều sức khỏe và Bình An sau hành động nghĩa hiệp này:

- Các anh ấy quá giỏi, cứu người Đuối nước cực khó. Cảm ơn các anh đã dũng cảm lao mình xuống dòng nước.

- Nạn nhân mà trôi xa chút nữa có khi còn mất cả 2 mạng. Anh ấy vào được đến bờ thì kiệt sức. Chúc anh luôn bình an.

- Nhìn thanh niên cố gắng cứu người bơi vào mà thương.

- Công đức vô lượng.

- Không phải ai xăm trổ cũng hổ báo. Xăm cho đẹp chứ sống tình người lắm.

- Cảm ơn, biết ơn tất cả những người đã tham gia cứu cô gái ấy. Mong các anh được tặng bằng khen.

- Cảm ơn chàng thanh niên, xứng đáng được khen tặng.

- Xem video mới thấy bạn bơi ra cứu người vừa can đảm vừa dũng cảm. Quá tuyệt vời luôn. Xem đến đoạn gần vào bờ thấy bạn ấy đuối sức lắm rồi, xém chút nữa thì bị đuối.

- Chị được cứu lần sau đừng dại dột vậy nữa, đừng phụ công ơn trời biển của những người đã bất chấp nguy hiểm để giành lại sự sống cho chị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news