Tin mới

Khoảnh khắc phà chìm: “Nước rất lạnh và tôi muốn sống”

Thứ năm, 17/04/2014, 10:31 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các nhà chức trách xác nhận đã có 6 người thiệt mạng. Bên trong xác phà không còn ai sống sót trong khi có tới 325 học sinh trung học ở dưới boong lúc phà chìm.

(Tinmoi.vn) Các nhà chức trách xác nhận đã có 6 người thiệt mạng. Bên trong xác phà không còn ai sống sót trong khi có tới 325 học sinh trung học ở dưới boong lúc phà chìm.

 Thợ lặn hải quân đã tiến hành tìm kiếm xác phà của Hàn Quốc trước mối lo ngại 300 hành khách mất tích có thể đã chết sau khi bị mắc kẹt bên trong. Hy vọng tìm thấy người sống sót giảm đi khi màn đêm buông xuống khu vực biển phía nam của đất nước. “Tôi e rằng có rất ít cơ hội cho những người bị mắc kẹt bên trong có thể sống sót”, Cho Yang-bok, một quan chức của đội cứu hộ nói với kênh YTN.

Phụ huynh của các em học sinh, phần lớn ở độ tuổi 16-17 đã khóc ngất khi tập trung tại trường ở thành phố Ansan, gần Seoul để ngóng đợi tin tức về con em mình.

Lực lượng cứu hộ tiếp cận phà chìm

Lực lượng cứu hộ tiếp cận phà chìm

Những người còn sống sót cho biết khi phà chìm, người điều hành đã yêu cầu họ ngồi nguyên tại vị trí khiến họ không có cơ hội thoát ra. 6 người được xác nhận đã tử vong. Số người mất tích ban đầu được đưa ra là 100 nhưng sau đó đã tăng gấp 3 lần, rất có thể đây sẽ là thảm họa hàng hải cực kỳ lớn của Hàn Quốc.

Hải quân Mỹ đã gửi tàu tấn công đổ bộ USS Bonhomme Richard để tham gia tìm kiếm cứu hộ. Chính quyền cho biết lớp bùn dưới đáy biển khiến cuộc tìm kiếm càng trở nên phát tạp hơn.

Khoảnh khắc phà chìm: Nước rất lạnh và tôi muốn sống

Phà Sewol chở 459 người trong đó 164 người đã được cứu thoát. Chưa rõ lý do phà bị lật, một số người sống sót cho biết tình trạng phà trước khi tai nạn xảy ra là bình thường. “ Nó rất ổn. Sau đó phà bị nổ và có tiếng hàng hóa rơi xuống nước”, nam sinh Cha Eun-ok, người có mặt trên boong lúc đó kể lại. Hành khách được yêu cầu ngồi yên tại chỗ trước khi tàu lắc mạnh khiến mọi người hoảng loạn. “Thủy thủ đoàn liên tục yêu cầu chúng tôi không được di chuyển. Sau đó con tàu bất ngờ lắc mạnh hơn và mọi người trượt sang một bên, rất khó để thoát ra ngoài”, nam sinh này nói.

Một học sinh khác, Lim Hyung-min cho biết những hành khách khác đã nhảy xuống biển. “Khi phà bị rung chuyển và nghiên, tất cả chúng tôi bị trượt chân và xô vào nhau”. Một số người đã bị chảy máu. Cậu nhảy xuống biển, “nước rất lạnh… Tôi đã rất vội vàng và nghĩ rằng mình muốn sống”.

Ít nhất 87 tàu và 18 máy bay đang tìm kiếm xung quanh khu vực phà chìm. Lực lượng cứu hộ đã trèo lên xác phà để kéo hành khách lên. Sau đó, phà bị lật ngược hoàn toàn và tiếp tục chìm từ từ. Trong vòng vài giờ chỉ còn phần cung màu xanh và trắng của nó lộ ra khỏi mặt nước, sau đó biến mất hoàn toàn.

Khoảnh khắc phà chìm: Nước rất lạnh và tôi muốn sống

Những người sống sót được đưa tới đảo Jindo gần đó. Tại đây, lực lượng y tế tiếp tục kiểm tra các chấn thương của họ. Một người phụ nữ nằm trên giường lắc không kiểm soát, mọt người đàn ông than vãn khi nói chuyện điện thoại.

Tin tức cho biết các học sinh và giáo viên trường trung học ở thành phố Ansan Danwon đang trên đường tới đảo Jeju, cách phía nam bán đảo Triều Tiên khoảng 60 dặm. Phà - được xây dựng năm 1994 - khởi hành từ Incheon, cảng chính của Seoul, đi suốt 14 tiếng xuyên đêm thứ ba để đến đảo Jeju.

Tới 9h sáng ngày thứ ba, sau 3 tiếng đồng hồ di chuyển và đi được quãng đường 300 dặm, phà đã gửi một tín hiệu cấp cứu sau khi bắt đầu rung lắc, theo tin tức từ bộ an ninh và hành chính Hàn Quốc.

Thứ trưởng Bộ an ninh và Hành chính Lee Gyeong-ong cho biết trên tàu có 30 thủ thủy, 325 học sinh, 15 giáo viên và 89 hành khách khác.

Bảo Linh (Theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news