Tin mới

Lời kể của shipper cứu 10 người trong đám cháy chung cư mini ở Hà Nội

Thứ tư, 13/09/2023, 14:49 (GMT+7)

Nguyễn Đăng Văn, một chàng shipper quê ở Quế Võ, Bắc Ninh đã trở thành tâm điểm chú ý sau khi anh cứu hơn 10 nạn nhân mắc kẹt trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân.

Vào khoảng 23h30 đêm 12/9/2023, anh Văn, trong quá trình đi ship hàng, nhận được tin nhắn từ anh trai thông báo nhà người thân bị cháy. Anh ngay lập tức tiến về hiện trường. “Em đến thì đã thấy đám cháy bùng lên dữ dội, đám đông hoảng loạn tháo chạy”, anh Văn kể lại.

Trước tình hình cấp bách, anh Văn cùng vài người dân đã nhanh chóng hành động, bất chấp mọi hiểm nguy, để cứu nạn nhân mắc kẹt. Anh đã dũng cảm leo lên tầng 4, dùng búa đập vỡ cánh cửa, giải cứu anh chị họ và thêm gần 10 người khác.

Em bịt khẩu trang dấp nước, lúc ấy hết lửa rồi, chỉ còn khói độc. Cũng sợ, nhưng thấy mọi người thương lắm. Lúc ấy mình chỉ nghĩ cứu người”, anh chia sẻ.

Bất chấp hiểm nguy, anh Văn lao vào biển lửa cứu người. Ảnh chụp màn hình
Bất chấp hiểm nguy, anh Văn lao vào biển lửa cứu người. Ảnh chụp màn hình

Chị Nguyễn Thị Hoa, công nhân vệ sinh môi trường ở phố Khương Hạ, không giấu được xúc động trước hành động dũng cảm của anh Văn, “Bạn ấy quá giỏi và dũng cảm. Bạn ấy đúng là người hùng, phải trao Bằng khen cho bạn ấy”.

Bà Lê Thị Lựu, một người dân sống gần hiện trường, cũng thể hiện sự thán phục: “Phong cho bạn ấy là người hùng, nể phục bạn ấy thực sự. Cảm ơn anh, người ở tấm lòng dũng cảm”.

Vụ cháy lớn đã xảy ra tại một chung cư mini cao 9 tầng, 1 tum ở phố Khương Hạ. Có khoảng 150 người đang sinh sống tại chung cư này. Hiện, công tác thống kê thiệt hại về người và tài sản đang được tiến hành.

Mặc dù đám cháy đã được dập tắt và nạn nhân được cứu thoát, nhưng những hình ảnh, tiếng kêu cứu trong đêm đen, lẽ ra sẽ mãi ám ảnh anh Văn. “Tôi mong con số thương vong sẽ dừng lại, mong các nạn nhân và gia đình sớm tai qua nạn khỏi”, anh chia sẻ.

Anh được người dân và CDM ca ngợi là 'người hùng' sau hành động nghĩa hiệp của mình. Ảnh: VOV
Anh được người dân và CDM ca ngợi là "người hùng" sau hành động nghĩa hiệp của mình. Ảnh: VOV

Sau khi câu chuyện của anh Văn được chia sẻ, rất nhiều CDM cũng xúc động, gửi lời tri ân đến người hùng này.

Cứu 1 mạng người như xây 7 tòa tháp, công đức của anh là rất lớn rồi.

Anh nhìn rất thật thà chất phác, chúc anh và gia đình luôn mạnh khỏe.

Anh ấy vẫn còn run kìa, thương quá.

Cảm ơn anh. Đời sẽ trả ơn anh. Chúc anh sức khỏe, Bình An.

Không phải ai thấy hỏa hoạn cũng dám xông vào cứu đâu. Phải thực sự dũng cảm mới làm được. Công đức vô lượng rồi em ơi. Bố mẹ và gia đình tự hào về em.

Quá tuyệt vời. Như thế này mong nhà nước có gì đó để tuyên dương và thưởng xứng đáng với công sức và cái tâm của anh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news