Tin mới

Khối cầu 2,8 tỷ năm tuổi lật tẩy nghi ngờ về phần lịch sử bị che khuất của loài người

Thứ sáu, 17/07/2020, 16:49 (GMT+7)

Những khối cầu được tìm thấy tại một mỏ khai thác ở châu Phi với niên đại khoảng 2,8 tỷ năm tuổi được nhiều nhà khoa học đánh giá "không thuộc về thế giới này".

Khối cầu mang tên Klerksdorp là một trong số những hòn đá nổi tiếng nhất của lịch sử nhân loại. Nó được tìm thấy tại một mỏ khai thác ở Nam Phi và trở thành đề tài nghiên cứu của nhiều nhà khảo cổ học cũng như những nhà nghiên cứu văn hóa thời tiền sử.

>>> Xem thêm: Bí ẩn về viên dạ minh châu 2.900 tỷ trong miệng của Từ Hy Thái hậu

Khối cầu Kerksdrop nổi tiếng trong lịch sử nhân loại. Ảnh: Internet

Một trong số đó là nhà nghiên cứu có tên Michael Cremo, người luôn thu thập các thông tin về đồ chế tạo không phù hợp với niên đại (Oopart hay out of place artifact - một thuật ngữ trong giới khảo cổ để chỉ những vật thể thời tiền sử nhưng lại có trình độ kỹ thuật vượt xa thời đại).

Năm 1984, nhà nghiên cứu này đã liên lạc với Roelf Marx, người quản lý bảo tàng Klerksdorp (Nam Phi), để nghiên cứu các khối cầu kỳ lạ gọi là Klerksdorp hiện đang lưu giữ ở đây.

Hình ảnh khối cầu có niên đại 2,8 tỷ năm. Ảnh: Internet

Theo Cremo, khối đá Klerksdorp có niên đại khoảng 2,8 tỷ năm tuổi với bề mặt rất cứng và cấu trúc dạng sợi bên trong. Nó được các tìm thấy bởi các thợ mỏ tại Ottosdal, một thị trấn vùng Tây Bắc của đất nước Nam Phi.

Quả cầu này có kích thước khoảng 30-50 mm với thiết kế hoàn hảo, không thể bị trầy xước. Bên trong khối cầu là một chất giống như than củi nhưng mềm và xốp như bông.

Nhà nghiên cứu này cho rằng khối cầu Klerksdorp là bằng chứng rõ ràng nhất cho trí thông minh và tri thức đã tồn tại ở Trái Đất từ rất rất lâu, trước cả khi chúng ta thường biết đến.

>>> Xem thêm: Tối bế con vào giường sáng lại thấy nằm dưới đất, bà mẹ lắp camera rồi phát hiện sự thật

Khối cầu có hình dạng hoàn hảo khiến nhiều người cho rằng đây là vật thể do một sinh vật bậc cao tạo ra. Ảnh: Internet

Nó thậm chí còn đi ngược lại thuyết tiến hóa với niên đại 2,8 tỷ năm, thời điểm con người còn chưa từng được ghi nhận tồn tại trên Trái Đất. Do đó các nhà khoa học đặt ra câu hỏi, liệu Trái đất từng tồn tại một dạng sinh vật từ hàng tỷ năm trước?

Tiến sĩ Karrie Weber thuộc Đại Học Nebraska-Lincoln (Mỹ) cho rằng vi khuẩn đã giúp hình thành nên các khối cầu. Trong khi Nhà địa chất Dave Crosby đưa ra giả thuyết về một vụ va chạm thiên thạch làm phân tán những khối cầu nóng chảy, sau đó cô đặc lại trên cát.

Mặt cắt elip bên trong khối cầu. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Xôn xao group kín tìm 'Bố đường' bao nuôi, hứa sẽ ngoan của các cô nàng 9x đến 2K

Nhiều người cho rằng, khối cầu Klerksdorp hình thành do quá trình tự nhiên gọi là kết hạch (sự tích tụ và cứng lại của khoáng chất).

Cho đến nay, khối cầu này vẫn đang tạo ra sự tranh cãi trong giới khoa học. Niên đại đến hàng tỷ năm của nó vẫn đang là một bí ẩn khiến các nhà khoa học phải dày công khám phá.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news